IBM ra mắt hệ thống máy tính lượng tử cực mạnh

17/05/2017 17:42 GMT+7

IBM vừa công bố đã thành công trong việc phát triển và thử nghiệm hai hệ thống máy tính lượng tử siêu mạnh, nhờ trang bị bộ xử lý lượng tử mới nhất của mình.

Theo Engadget, hai hệ thống máy tính lượng tử mới của IBM cung cấp sức mạnh bit lượng tử 16 qubit và 17 qubit, một bước nhảy vọt so với sức mạnh máy tính lượng tử 5 qubit hiện tại của IBM.
IBM cho biết công ty sẽ cho phép nhà phát triển dễ dàng truy cập vào các hệ thống này thông qua cổng trực tuyến Quantum Experience như đã làm với hệ thống 5 qubit trước đây, trước khi tiến hành thương mại hóa thông qua phiên bản IBM Q.
Với sức mạnh 16 qubit và 17 qubit, nền tảng máy tính lượng tử của IBM có thể giải quyết các vấn đề được xem là quá phức tạp đối với các hệ thống máy tính cổ điển. Về cơ bản, điều đó có nghĩa nó sẽ giải quyết được những vấn đề mà chúng ta chưa từng nghĩ đến trong lĩnh vực dược phẩm, trí tuệ nhân tạo, dịch vụ và hậu cần.
Trước đó, máy tính lượng tử 5 qubit của IBM đã được vận hành cho hơn 300.000 thí nghiệm kể từ khi nó được mở cửa vào mùa hè năm ngoái. Một khi máy tính lượng tử 16 qubit thế hệ thứ ba ra mắt, nó sẽ cho phép thực hiện các tính toán phức tạp hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.