iPhone 7 Pro sẽ có hình dáng như thế nào?

23/07/2016 08:26 GMT+7

Đã có nhiều tin đồn liên quan đến kế hoạch Apple ra mắt thành viên iPhone 7 thứ ba, có tên iPhone 7 Pro vào mùa thu năm nay. Dưới đây là những thông tin hé lộ ban đầu về dòng sản phẩm mới này.

Thời điểm phát hành
Theo tin đồn, iPhone 7 Pro được ra mắt cùng thời điểm với iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Nếu đúng như truyền thống, điều này sẽ diễn ra vào tháng 9 tại sự kiện riêng của Apple.
Vào năm ngoái, Apple tổ chức sự kiện ra mắt iPhone vào ngày cuối cùng của Hội chợ hàng điện tử tiêu dùng IFA, nhằm ngày 9.9. Sự kiện IFA năm nay diễn ra trong khoảng thời gian từ ngày 2-7.9, cho thấy Apple có thể tổ chức sự kiện riêng vào tuần đầu tiên của tháng 9.
Thiết kế sản phẩm
Dựa trên những tin đồn và hình ảnh rò rỉ, iPhone 7 Pro sẽ mang đến một thiết kế rất giống với iPhone 7 Plus, nhưng được bổ sung thêm thiết lập máy ảnh kép và kết nối thông minh (Smart Connector) giống như trên iPad Pro.
Trang Mac Fan (Nhật Bản) mới đây đăng tải sơ đồ được cho là của iPhone 7 Pro với thiết lập máy ảnh kép và Smart Connector. Theo sơ đồ, iPhone 7 Pro sẽ dày 7,3 mm. Như các thành viên gia đình iPhone 7 khác, sản phẩm sẽ không trang bị jack cắm tai nghe.
Dữ liệu từ trang Mac Fan cho thấy thông tin kích thước mà Apple mang lại cho iPhone 7
Còn hình ảnh từ Weibo mới đây cho thấy bộ ba iPhone 7 được đặt cạnh nhau, trong đó iPhone 7 Pro và 7 Plus sẽ có cùng kích thước. Cả ba thiết bị có dải ăng-ten được di chuyển ở phía cạnh trên và dưới, điều này giúp cho mặt sau của máy trông liền nhau hơn.
Đáng chú ý, hình ảnh từ trang Weibo cho thấy bên dưới cả ba phiên bản iPhone 7 đều có chữ S, như để cho thấy rằng thiết bị sẽ không có bất kỳ thay đổi lớn trong năm nay.
Chất lượng màn hình
Nếu rò rỉ là chính xác, iPhone 7 Pro sẽ có kích thước màn hình tương tự như iPhone 7 Plus, điều này khiến nhiều người đặt ra suy nghĩ về khả năng iPhone 7 Plus và iPhone 7 Pro có thể là cùng một thiết bị.
Giả sử đúng là có phiên bản iPhone thứ ba được ra mắt trong tháng 9 tới thì những tin đồn cho biết sản phẩm sẽ có màn hình 5,5 inch. Như vậy, iPhone ra mắt trong năm 2016 này sẽ bao gồm 4 phiên bản, với 3 kích thước màn hình khác nhau, gồm 4 inch, 4,7 inch và 5,5 inch.
Chưa có nhiều tin đồn liên quan đến màn hình iPhone 7 Pro, nhưng sẽ không quá bất ngờ khi nó trang bị công nghệ cảm ứng lực 3D Touch của Apple. Và vì là một phiên bản “Pro” nên thiết bị có thể sẽ làm việc với bút cảm ứng Pencil mà Apple hiện chỉ phát hành độc quyền cho dòng iPad Pro. Như vậy, sản phẩm hoàn toàn có thể được Apple đưa ra nhằm cạnh tranh với dòng Galaxy Note của Samsung.
Bộ ba thiết bị iPhone 7, 7 Plus và 7 Pro được đăng tải trên internet
Để phân biệt giữa dòng Pro với các phiên bản còn lại của iPhone 7, Apple sẽ không chỉ dựa vào máy ảnh kép và kết nối thông minh. Vì vậy, công ty có thể sẽ mang đến cho iPhone 7 Pro công nghệ màn hình AMOLED với độ phân giải 2K (Quad HD), cho mật độ điểm ảnh 543 ppi, cao hơn so với 401 ppi mà iPhone 6S và 6S Plus sở hữu. Chuyển đổi sang công nghệ AMOLED cũng cung cấp cho màn hình iPhone 7 Pro có tỷ lệ tương phản cao hơn và cho màu sắc sáng hơn.
Công nghệ máy ảnh
Như đã đề cập, iPhone 7 Pro được cho là sẽ đi kèm với thiết lập máy ảnh kép ở mặt sau, mặc dù vậy đến nay vẫn chưa rõ cách làm việc của thiết lập này.
Apple có thể đi theo con đường giống với LG G5 bằng cách trang bị một ống kính tiêu chuẩn kết hợp với ống kính góc rộng. Ngoài ra, công ty cũng có thể thực hiện với cách làm riêng, điều có khả năng xảy ra cao hơn.
Dù bằng cách nào đi chăng nữa thì máy ảnh trên iPhone của Apple luôn thực hiện rất tốt công việc mà mọi người mong đợi, kể cả khi iPhone 7 Pro đi kèm với một hay hai bộ cảm biến ở phía sau.
Thành phần phần cứng
Ngoài việc bổ sung tính năng Smart Connect cho phép truyền dữ liệu và sạc điện đồng thời, không có bất kỳ thông tin cụ thể nào liên quan đến phần cứng trên iPhone 7 Pro, nhưng thật không khó để đưa ra những dự đoán lúc này.
Thật không quá bất ngờ khi iPhone 7 Pro sẽ đi kèm với chip xử lý tối thiểu là A10, chip dự kiến cũng sẽ trang bị trên iPhone 7 và 7 Plus.
Hình ảnh được cho là mặt sau của iPhone 7 Pro với thiết lập máy ảnh kép
Trong khi đó, iPhone 7 Plus được báo cáo sẽ đi kèm với RAM 3 GB, vì vậy mọi người có thể kỳ vọng điều tương tự sẽ xảy ra với iPhone 7 Pro. Hầu hết các thiết bị hàng đầu hiện nay đi kèm với RAM 4 GB, thậm chí lên đến 6 GB thì Apple vẫn luôn tránh cuộc cạnh tranh này.
Về khả năng lưu trữ, Apple được cho là sẽ loại bỏ phiên bản 16 GB trên cả ba thành viên iPhone 7, cùng với đó công ty sẽ cung cấp tùy chọn phiên bản có bộ nhớ trong lên đến 256 GB, kích thước đã được Apple trang bị cho iPad Pro.
Cuối cùng, iPhone 7 Plus có thể trang bị pin dung lượng lên đến 3.100 mAh, vì vậy mọi người có thể muốn điều tương tự sẽ xảy ra với iPhone 7 Pro.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.