iPhone 7 sẽ loại bỏ bản dùng bộ nhớ 16 GB

31/05/2016 14:47 GMT+7

Trong nhiều năm qua, Apple vẫn luôn tung ra phiên bản iPhone có giá bán rẻ nhất là dùng bộ nhớ trong 16 GB. Tuy nhiên, rất có thể từ mẫu iPhone 7 sắp công bố, điều này sẽ thay đổi.

Theo PhoneArena, Kevin Wang - Giám đốc nghiên cứu của IHS tại thị trường Trung Quốc, cho biết hiện nay đa số các dòng smartphone cao cấp như HTC 10, LG G5, Galaxy S7... đều có mức dung lượng khởi điểm là 32 GB, thậm chí còn hỗ trợ thêm khe cắm thẻ nhớ mở rộng để gia tăng bộ nhớ lưu trữ.
Chính vì thế, Kevin Wang tin tằng nhiều khả năng iPhone 7 sẽ là mẫu smartphone đầu tiên loại bỏ bộ nhớ 16 GB, và thay bằng bản dùng bộ nhớ 32 GB làm mức lưu trữ khởi điểm.
Hiện nay, có nhiều nhà phân tích cho rằng chiến lược Apple giữ bản 16 GB là một cách tính toán đầy khôn ngoan, bởi lẽ trong thực tế Apple gần như “hốt” toàn bộ số tiền 100 USD lợi nhuận từ việc thay đổi này của người dùng.
Theo nhà phân tích Wayne Lam của IHS Technology, Apple chỉ tốn thêm khoảng 12 USD để sản xuất phiên bản 64 GB so với phiên bản 16 GB. Như vậy, điều này sẽ giúp Apple sinh lợi thêm 88 USD mỗi khi người dùng chọn bản 64 GB thay vì 16 GB.
Trong khi đó, giá bán chênh lệch giữa bản 16 GB và 64 GB là 100 USD. Điều này cũng làm cho nhu cầu mua sắm của người dùng được "kích thích", vì nhiều người cho rằng bộ nhớ trong 16 GB là quá ít ỏi để lưu trữ.
Tuy nhiên, với sự phát triển ngày càng tăng của công nghệ, xu hướng gia tăng bộ nhớ trong sản phẩm sẽ là điều tất yếu khi giá trị linh kiện cũ càng lúc càng phải giảm. Vì thế, việc trong tương lai gần Apple loại bỏ bản 16 GB cũng là điều hoàn toàn có thể xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.