iPhone bất ngờ bị khóa mạng: Chưa thấy lỗi ở hàng phân phối chính hãng

04/10/2016 10:47 GMT+7

Hàng loạt diễn đàn công nghệ và các cửa hàng bán lẻ điện thoại tại Việt Nam đã chia sẻ vấn đề có rất nhiều mẫu iPhone khi chuyển về chế độ gốc thì bất ngờ bị khóa SIM.

Việc khóa SIM khiến cho người dùng không thể sử dụng iPhone được nữa. Trong trường hợp này, nếu muốn sử dụng tiếp thì phải chuyển sang dùng SIM ghép, đây là điều khiến khá nhiều người dùng iPhone hoang mang bởi trước đó thiết bị của họ vẫn đang sử dụng bình thường.
Ghi nhận ban đầu cho thấy, những mẫu máy iPhone bất ngờ bị khóa SIM thuộc dạng hàng xách tay từ thị trường Mỹ (mã LL/A).
Trao đổi với Thanh Niên, đại diện hệ thống bán lẻ FPT Shop cho biết, hệ thống này đang là đại lý ủy quyền chính thức của Apple, chỉ bán hàng chính hãng nên chưa nhận được bất kỳ thông tin nào liên quan đến việc máy chính hãng sau khi Reset Factory bị khóa thành máy Lock.
Hiện tại, các mẫu iPhone chính hãng được bán tại Việt Nam đều có mã là VN/A. Có thể kiểm tra bằng cách vào Setting > General > About. Sau đó tìm thông số ở mục Model.
Thông báo không thể kích hoạt máy thông qua SIM tại nhà mạng ở Việt Nam Ảnh chụp màn hình
Một thợ sửa iPhone lâu năm tại TP.HCM nhận định, rất có thể những chiếc máy iPhone bị khóa SIM là do các máy này trước đây là máy khóa mạng. Tuy nhiên, sau đó máy đã được mua code để trở thành phiên bản iPhone quốc tế.
Nếu code được thanh toán bằng các hình thức hợp pháp, iPhone sẽ "bình an vô sự". Tuy nhiên, nếu mã mở khóa được mua bằng hình thức phi pháp, hoặc qua các kênh trung gian không chính thống và có dấu hiệu lừa đảo, nhiều khả năng Apple sẽ khóa những chiếc iPhone đó lại.
Ngoài ra, cũng có trường hợp cửa hàng bán iPhone đã sử dụng dịch vụ Unlock Worldwide với tài khoản GSX. GSX là tài khoản dành cho nhân viên, đối tác của Apple, có thể mở khóa tạm thời iPhone với mục đích đi du lịch hoặc công tác. Tuy nhiên, việc mở khóa này chỉ là tạm thời và sẽ bị Apple khóa mạng lại.
Theo khuyến cáo từ các hệ thống bán lẻ iPhone, để an toàn người dùng nên tìm đến các hệ thống bán iPhone có uy tín và tránh mua phải những mẫu máy giá rẻ không rõ lai lịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.