iPhone xách tay muốn bảo hành tại Việt Nam phải có hóa đơn mua hàng

08/04/2017 14:57 GMT+7

Trước đây, iPhone xách tay vẫn có thể được bảo hành tại Việt Nam thông qua các đơn vị ủy quyền của Apple như iService, KTC. Tuy nhiên, hiện tại việc bảo hành đòi hỏi cần có hóa đơn khi mua máy.

Theo đó, hiện nay nhiều hệ thống bán hàng iPhone xách tay tại Việt Nam cho biết khách hàng đã phàn nàn về việc khi mua máy, đã không thể đem lên các đơn vị ủy quyền bảo hành của Apple như iService, KTC tại Việt Nam.
Tại Việt Nam, đa số các nguồn hàng máy xách tay đều có nguồn gốc từ Singapore, Mỹ, Hồng Kông,... và thay vì tiếp nhận việc sửa máy như trước đây, các đơn vị bảo hành có ủy quyền của Apple tại Việt Nam đã yêu cầu khách mua phải có chứng từ hoặc hóa đơn mua máy từ chính bên bán mới tiếp nhận sửa chữa.
Điều này đã gây ra khá nhiều hoang mang cho người dùng, bởi nếu muốn bảo hành máy xách tay thì hiện chỉ còn cách đến đúng cửa hàng bán máy để sửa chữa. Tuy nhiên, nếu máy còn trong thời gian bảo hành mà người dùng tự ý tháo máy ra sửa chữa, có thể khiến máy bị lỗi nặng hơn và không nhận được sự hỗ trợ thay thế linh kiện lỗi từ phía Apple.
Được biết, Apple trước đây đã áp dụng chính sách bảo hành toàn cầu cho các dòng máy iPhone của mình. Điều này đã vô tình tạo ra một lợi thế cạnh tranh lớn cho các cửa hàng bán hàng xách tay, vì máy có giá bán rẻ hơn hàng chính hãng và vẫn nhận được chính sách bảo hành nếu gặp sự cố.
Như vậy, có thể hiểu quy định mới này của Apple là nhằm lọc lại đúng tính chất của hàng "xách tay". Bởi nếu khách hàng nhờ người thân bên nước ngoài mua máy, vẫn sẽ có giấy tờ rõ ràng nên có thể vẫn được bảo hành khi đem về Việt Nam. Tuy nhiên, nếu mua ở các cửa hàng nhỏ lẻ và không lấy được hóa đơn mua máy từ nước ngoài, thì khi gặp sự cố người dùng chỉ có thể đem máy đến nơi mình mua để nhận được hỗ trợ.
Cần thận trọng khi mua hàng xách tay không rõ nguồn gốc
Trao đổi với Thanh Niên, đại diện của hệ thống bán lẻ FPT Shop xác nhận việc mua hàng xách tay muốn được bảo hành phải có hóa đơn là chính xác. Theo đó, trung tâm bảo hành được ủy quyền của Apple cho biết hàng xách tay sẽ không còn được hỗ trợ và bảo hành theo chính sách của hãng tại Việt Nam nếu như người dùng không xuất trình được hóa đơn mua bán hợp lệ.
Người dùng cần cẩn trọng khi mua iPhone tại những hệ thống chưa được Apple ủy quyền báng hàng Ảnh: AFP
Cụ thể, hóa đơn mua bán hợp lệ được hiểu là hóa đơn xuất bán cho đúng máy đó (SN/IMEI) từ các điểm bán ủy quyền của Apple trên toàn cầu. Do đó khách hàng cần cân nhắc, yêu cầu xuất hóa đơn và kiểm tra thật kỹ trước khi quyết định mua máy.
Bên cạnh đó, người dùng cần lưu ý rằng các máy có hóa đơn thì cũng phải được cấp từ đơn vị ủy quyền của Apple. Vì thế, người dùng cũng cần phải kiểm tra xem điểm mình mua máy có nằm trong hệ thống bán hàng ủy quyền của Apple hay không.
Chính vì thế, tại thị trường Việt Nam, để an tâm hơn người dùng nên mua máy chính hãng và máy được đánh dấu mã VN/A (sản xuất cho thị trường Việt Nam), các máy này có thể mua qua những hệ thống lớn như FPT Shop, F.Studio by FPT,... và khi máy gặp sự cố, chỉ cần đem lên trung tâm bảo hành là sẽ nhận được sự hỗ trợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.