Khai thác tính năng Quick Start mới trên iOS 11

24/09/2017 14:29 GMT+7

Một trong những thay đổi khá hữu ích có trong iOS 11 mà Apple vừa phát hành đến đông đảo người dùng iPhone 5S trở về sau đó là Quick Start. Vậy tính năng này là gì? Tầm quan trọng của nó ra sao?

Theo Pocket-lint, khi bạn mua thiết bị iOS mới, cho dù đó là iPhone hay iPad, sẽ có một tùy chọn thiết lập mới để xác thực và đăng nhập Apple ID mà không phải trải qua quá trình đăng nhập bằng tay và xác thực bằng cách sử dụng chức năng xác minh hai bước. Tính năng này hoạt động giống như sự kết hợp giữa quá trình thiết lập tap-and-go dựa trên NFC của Android và Apple Watch.
Giống như với bất kỳ thiết bị iOS mới nào trong vài năm qua, hai bước đầu tiên của thiết lập là như nhau, nơi bạn chọn ngôn ngữ và khu vực riêng. Tuy nhiên, ở bước tiếp theo bạn có thể chọn xem có muốn thiết lập với Quick Start hay theo cách thủ công.
Quá trình thiết lập Quick Start được thực hiện bằng việc quét các vòng tròn trên thiết bị cũ và mới
Trong trường hợp này, bạn hãy chọn Quick Start và nó sẽ cho bạn biết hãy đặt iPhone cũ đến gần thiết bị mới, sau đó phát hiện nó và một cửa sổ bật lên xuất hiện trên màn hình iPhone cũ. Nó trông giống như quá trình ghép nối tai nghe được trang bị chip W1 như AirPods và tai nghe Beats mới.
Chạm vào Continue ở cửa sổ hiện ra và iPhone hoặc iPad mới sẽ hiển thị một hình ảnh hoạt hình giống như quả bóng với hàng ngàn dấu chấm nhỏ xoay quanh nhau giống như cách mà Apple Watch sẽ làm.
Đặt vòng tròn trên thiết bị cũ chồng lên hình ảnh hoạt hình trên thiết bị mới
Lúc này iPhone cũ sẽ hiển thị một cửa sổ hình tròn, bạn cần đặt nó chồng lên hình ảnh hoạt hình của thiết bị mới như nói trên. Nó sẽ sử dụng camera phía sau để nhận dạng và bắt đầu quá trình thiết lập.
Để xác thực rằng đây thực sự là bạn và để giữ mọi thứ an toàn, thiết bị mới sẽ yêu cầu bạn xác nhận mật mã của thiết bị cũ. Một khi đã được xác minh, phần còn lại của quy trình là khá đơn giản.
Các công việc thiết lập còn lại cho thiết bị mới là khá đơn giản
Có một lưu ý là bạn vẫn cần phải làm những việc như đăng ký cảm biến dấu vân tay cho Touch ID, thiết lập Apple Pay (nếu muốn) và đồng ý với các điều khoản lẫn điều kiện khác nhau trước khi xác nhận xem có muốn khôi phục lại từ bản sao lưu cũ hay chỉ bắt đầu với một thiết bị mới hoàn toàn. Nhưng điều quan trọng là việc sử dụng Quick Start có nghĩa mọi thứ trong Apple ID đều được chuyển giao giữa hai thiết bị như một phép màu.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.