Khám phá các tính năng bí ẩn trong Galaxy Note 7

24/08/2016 15:28 GMT+7

Samsung mang đến cho Galaxy Note 7 nhiều cải tiến về sức mạnh phần cứng cùng các tính năng hữu dụng nếu người dùng biết khai thác một cách triệt để như gợi ý dưới đây.

Khai thác chế độ tiết kiệm năng lượng mới
Samsung đã thiết kế lại tính năng tiết kiệm năng lượng trên Galaxy Note 7 với nhiều tùy biến hơn, cho phép tiết kiệm điện tốt hơn so với trước đây. Ví dụ, bạn có thể giảm độ phân giải màn hình xuống 720p hoặc 1.080p tùy thuộc vào nhu cầu năng lượng cần sử dụng.
Galaxy Note 7 cung cấp đến hai mức độ tiết kiệm năng lượng khác nhau
Rõ ràng, việc giảm độ phân giải xuống mức tối đa sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều năng lượng so với hai độ phân giải còn lại là 1.080p và Ultra HD (ở thiết lập mặc định). Do đó, khi lượng pin đang còn quá thấp, bạn có thể kích hoạt chế độ tiết kiệm điện năng tối đa với Ultra Power Saving Mode trong phần thiết lập pin của máy.
Kích hoạt tính năng sạc nhanh
Giống như nhiều thiết bị khác của Samsung gần đây, Galaxy Note 7 đi kèm với tính năng sạc nhanh Quick Charge 2.0 của Qualcomm. Nhưng để có thể tăng tốc độ sạc pin, bạn phải đảm bảo đã cho phép Quick Charge 2.0 hoạt động bằng cách vào Settings > Device maintenance > Battery, nhấp vào menu 3 chấm, chọn Advanced Settings và kích hoạt Fast cable charging.
Sử dụng bộ lọc ánh sáng xanh
Các nghiên cứu cho thấy ánh sáng xanh phát ra từ màn hình điện thoại có thể làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn, vì vậy bộ lọc ánh sáng xanh rất hữu ích trong trường hợp bạn muốn có một giấc ngủ sâu hơn sau khi nhìn vào Note 7.
Bộ lọc ánh sáng xanh sẽ giúp bảo vệ giấc ngủ về đêm của bạn được sâu hơn sau khi nhìn vào máy
Để khai thác tính năng này, bạn hãy vuốt nhẹ từ phía trên màn hình xuống hai lần để mở Quick Settings. Trong danh sách các toggles, bạn hãy nhấp vào lựa chọn có tên Blue light filter.
Kích hoạt Secret Mode
Trình duyệt tích hợp trên Note 7 đi kèm với một chế độ đặc biệt tên là Secret Mode, cho phép bạn lưu trữ một danh mục các tab được bảo vệ bằng mật khẩu để tránh bị người khác xem lén. Để sử dụng tính năng này, bạn hãy truy cập vào trong trình duyệt, chọn Tab > Enable Secret.
Sử dụng Secure Folder
Một tính năng mới được Samsung đưa vào Galaxy Note 7 chính là Secure Folder, cho phép bạn lưu trữ và bảo vệ các nội dung nhạy cảm bằng mật khẩu. Các nội dung này chỉ hiển thị khi bạn cung cấp một biện pháp mở khóa phù hợp bằng dấu vân tay, mống mắt, mật mã, mã PIN hoặc khóa pattern.
Tối ưu hóa chất lượng video
Video Enhancer là một tính năng độc quyền dành cho Galaxy Note 7, ít nhất ở thời điểm hiện tại, cho phép cải thiện chất lượng hình ảnh trong các ứng dụng video khác nhau. Khi ở chế độ Video Enhancer, độ sáng và độ tương phản được nâng lên, trong khi chất lượng âm thanh được tối ưu hóa.
Video Enhancer sẽ giúp chất lượng video hiển thị trên Galaxy Note 7 được tối ưu
Để kích hoạt Video Enhancer, bạn truy cập vào phần Settings > Advanced features > Video enhancer. Các kết quả thử nghiệm cho thấy chất lượng video được cải thiện một cách ấn tượng.
Dịch nhanh với S Pen
Một tính năng mới được bổ sung trong Galaxy Note 7 chính là lựa chọn Translate trong Air Commands, tự động hiện ra khi người dùng rút S Pen khỏi khay cắm bút.
Với tính năng Translate, người dùng có thể sử dụng S Pen di chuột qua bất kỳ những từ nào muốn dịch. Hệ thống dịch này dựa vào bộ máy dịch Google Translate, yêu cầu kết nối internet và bạn sẽ cần phải thiết lập cặp ngôn ngữ dịch trước đó.
Xem đồng hồ vào ban đêm
Nếu bạn thường xuyên thức dậy vào ban đêm muốn xem thời gian là bao nhiêu thì thay vì phải bật màn hình điện thoại lên, bạn có thể sử dụng chế độ Night Clock có sẵn trên Galaxy Note 7. Để kích hoạt tính năng này bạn hãy vào phần Settings > Display > Night Clock.
Bạn có thể thiết lập khoảng thời gian hoạt động của Night Clock, với mức tối đa 18 giờ
Về cơ bản, Night Clock sẽ hiển thị thông tin thời gian trên màn hình Edge của Galaxy Note 7 khi màn hình chính được tắt. Khi Night Clock hoạt động, các thông tin hiển thị từ Always On Display sẽ được ẩn đi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.