Di chuyển cửa sổ ứng dụng không cần dùng chuột

22/12/2011 09:00 GMT+7

(TNO) Nếu phải thường xuyên làm việc trên nhiều cửa sổ ứng dụng thì hẳn bạn sẽ thấy thao tác di chuyển cửa sổ bằng chuột đôi khi không chính xác như mong muốn.

(TNO) Nếu phải thường xuyên làm việc trên nhiều cửa sổ ứng dụng thì hẳn bạn sẽ thấy thao tác di chuyển cửa sổ bằng chuột đôi khi không chính xác như mong muốn.

Thực tế cho thấy, hầu hết người dùng máy tính cá nhân đều sử dụng thiết bị chuột để di chuyển một cửa sổ ứng dụng đến vị trí mong muốn mỗi khi cần sắp xếp lại màn hình Windows. Tuy nhiên, trong nhiều tình huống, việc điều khiển chuột lại không thể giúp bạn tiếp cận chính xác vị trí định sẵn.

Có một cách khác đơn giản hơn và đặc biệt là không cần đến thao tác điều khiển chuột. Thanh Niên Online sẽ hướng dẫn bạn sử dụng ngay bàn phím của máy tính để di chuyển một cửa sổ ứng dụng đang mở trên Window.

Trước tiên, bạn nhấn chuột trái vào thanh tiêu đề của cửa sổ ứng dụng cần di chuyển - đây là thao tác chuột duy nhất mà bạn cần thực hiện

Sau đó, bạn bấm tố hợp phím Alt + <phím khoảng trắng> (space bar) để mở trình đơn tùy chỉnh cửa sổ ứng dụng, tiếp tục ấn phím M để chọn lệnh di chuyển cửa sổ. Lúc này, con trỏ chuột sẽ chuyển thành biểu tượng hình mũi tên bốn chiều và bạn chỉ cần sử dụng bốn phím mũi tên điều khiển hướng trên bàn phím để di chuyển cửa sổ đến vị trí mong muốn.

 
Bạn có thể sử dụng bàn phím để di chuyển một cửa sổ ứng dụng thay vì sử dụng chuột như thông thường - Ảnh chụp màn hình

Mặc định, mỗi lần ấn phím mũi tên, cửa sổ ứng dụng được chọn sẽ di chuyển một khoảng cố định là 11 pixel (khoảng 2,9 mm) theo hướng tương ứng của phím mũi tên. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng tổ hợp phím Ctrl + <phím mũi tên> để di chuyển cửa sổ với độ dời từng một pixel.

Khi cửa sổ đã đến được vị trí "ưng mắt", bạn ấn phím Enter để xác nhận vị trí mới, hoặc ấn phím Esc để quay lại "chốn xưa".

Lưu ý, thao tác này sẽ không có tác dụng khi cửa sổ ứng dụng mà bạn cần di chuyển đang được mở ở kích thước tối đa (Maximize).

Từ bây giờ trở đi, mỗi khi cần sắp xếp lại màn hình nền Windows, bạn có thể sử dụng cách này để linh hoạt hơn trong việc di chuyển các cửa số ứng dụng.

Mai Hoa
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.