Làm thế nào để kích hoạt mạng 4G của MobiFone

02/07/2016 08:08 GMT+7

Bắt đầu từ ngày 1.7, nhà mạng MobiFone cho người dùng đổi sang loại SIM 4G để trải nghiệm dịch vụ truy cập internet tốc độ cao. Vậy làm thế nào để khai thác dịch vụ này hiệu quả?

Để thực hiện, bạn cần làm theo các bước hướng dẫn sau đây.
- Đầu tiên là cần phải đến các trung tâm chăm sóc dịch vụ của MobiFone, tiến hành thực hiện đăng ký đổi SIM. Hiện tại, để kích cầu người dùng, nhà mạng MobiFone cho phép đổi SIM miễn phí.
- Sau khi có SIM 4G trong tay, bạn hãy cắm SIM vào máy, và lựa chọn khởi động lại máy, hoặc có thể chọn chế độ máy bay (Airplane Mode) rồi bật lại chế độ bình thường. Khi này, máy tiến hành tự động dò tìm cột sóng 4G.
- Trên thiết bị chạy Android hoặc iOS, bạn hãy truy cập vào kho ứng dụng tương ứng và tìm rồi cài đặt phần mềm mang tên My MobiFone. Khi cài đặt hoàn tất, bạn tắt kết nối Wi-Fi rồi mở ứng dụng My MobiFone, ứng dụng này sẽ tự động nhận ra tài khoản thông qua số điện thoại trên SIM.
Bạn cần cài thêm ứng dụng My MobiFone để dễ dàng quản lý các gói cước 4G Ảnh chụp màn hình
- Mở ứng dụng My MobiFone ra, sau đó bạn lựa chọn các gói cước phù hợp trong danh sách vừa đưa ra.
Làm thế nào để sử dụng mạng 4G?
Hiện tại, MobiFone đang triển khai thử nghiệm 4G tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM. Nếu sống tại TP.HCM, bạn cần phải đến các quận 1, 3, 7, 9, 10, Tân Bình... mới sử dụng được. Khi đến đúng khu vực hỗ trợ, smartphone (nếu có hỗ trợ mạng 4G) sẽ hiện biểu tượng kết nối 4G.
Thông tin các gói cước mạng 4G của MobiFone Ảnh chụp màn hình
Nếu không tìm thấy sóng 4G, bạn thử chọn chế độ tự dò tìm các mạng bằng tay (như hình dưới)
Để kiểm tra tốc độ, bạn có thể vào trang web http://speedtest.net hoặc cài ứng dụng Speedtest để đo tốc độ mạng 4G của mình.
Tốc độ thử nghiệm 4G của mạng MobiFone tại khu vực quận 1, TP.HCM T.Luân
Lưu ý: Nếu sử dụng hết dung lượng 4G của MobiFone, thì bạn phải mua thêm dung lượng mới chứ không được chuyển sang chế độ chạy internet ở tốc độ thấp.
Ngoài ra, nếu đang sử dụng iPhone mà muốn dùng được 4G, thì iPhone phải là máy mang mã VN (phân phối tại thị trường Việt Nam), và là dòng iPhone 6/6 Plus trở lên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.