Lợi nhuận LG tăng nhờ mảng kinh doanh đồ gia dụng

29/07/2016 12:39 GMT+7

LG vừa đưa ra bản báo cáo doanh thu đạt được trong quý 2/2016. Đáng lưu ý, mọi mảng kinh doanh của LG đều đạt được lợi nhuận tích cực, nhất là mảng đồ gia dụng.

Theo CNET, trong quý 2/2016 tổng doanh thu của LG đạt 12,05 tỉ USD. Trong đó, bộ phận đem về lợi nhuận cao nhất cho LG chính là mảng kinh doanh Home Appliance & Air Solution (máy giặt, tủ lạnh, lò vi sóng, máy điều hòa...) với tổng doanh thu đạt 4,04 tỉ USD, tăng gần 5% so với cùng kỳ năm ngoái.
Bộ phận Home Entertainment (TV 4K, TV OLED TV, thiết bị giải trí tại gia...) của LG cũng đạt được doanh thu cao kỷ lục mới khi đem về 3,58 tỉ USD với mức tăng 5,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
LG cho biết, trong thời gian tới hãng sẽ đẩy mạnh nhóm ngành hàng LG Signature, đây là những sản phẩm bao gồm TV OLED 4K, máy giặt thông minh TWIN WashTM, tủ lạnh Door-in-DoorTM phiên bản nâng cấp, máy lọc không khí Hybrid của tương lai...
Riêng về mảng kinh doanh di động (LG Mobile), trong 3 tháng vừa qua, LG bán được 13,9 triệu chiếc smartphone trên toàn cầu, tăng nhẹ 3% so với quý trước đó. Tuy nhiên, mảng này vẫn đang lỗ đến 132,1 triệu USD, do chiến lược tiếp thị và bán hàng của chiếc LG G5 không phù hợp và doanh số thấp.
Tuy nhiên LG tin rằng doanh số này sẽ được cải thiện, và hãng cũng xác nhận thông tin về một chiếc smartphone dòng V sẽ ra mắt trong quý tới. Khi đó, LG sẽ thay đổi chiến lược kinh doanh smartphone và cam kết không từ bỏ mảng kinh doanh này.
Với thông tin nói trên, nhiều khả năng thế hệ tiếp theo của dòng smartphone LG V10 sẽ có tên gọi là V11 hoặc V20 và được ra mắt vào tháng 9 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.