MacBook Pro 2016 và Surface Book 2 hoãn ngày ra mắt

27/05/2016 16:48 GMT+7

Những tin đồn trước đây nói rằng cả MacBook Pro 2016 và Surface Book 2 sẽ được Apple và Microsoft công bố trong tháng tới. Tuy nhiên, thông tin mới cho thấy dường như cả hai thiết bị đã bị trì hoãn ngày ra mắt.

Theo IBTimes, MacBook Pro 2016 dự kiến sẽ đi kèm những cải tiến ấn tượng như thiết kế mỏng và nhẹ hơn, bàn phím với thanh cảm ứng OLED phía trên và cảm biến dấu vân tay Touch ID. Nhà phân tích Ming-chi Kuo đến từ KGI Securties dự đoán rằng MacBook Pro 2016 sẽ được giới thiệu vào quý cuối cùng của năm nay.
Surface Book 2 dự kiến sẽ cạnh tranh với MacBook Pro 2016 trong tháng 6, nhưng một vài báo cáo chỉ ra rằng thiết bị lai laptop và tablet của công ty chỉ ra mắt vào năm 2017. Tin đồn cho rằng Microsoft đang cố gắng để trang bị cho Surface Book 2 màn hình độ phân giải 4K và cổng kết nối Thunderbolt 3, bên cạnh cổng USB-Type C. Vấn đề là, nếu trang bị những tính năng này sẽ gây ra những xung đột cho thiết kế hiện tại của thiết bị.
Các suy đoán cũng cho rằng Surface Book 2 sẽ được trang bị chip xử lý Intel Kaby Lake với phiên bản Core i5 và i7 hoạt động nhanh và hiệu quả hơn so với Skylake.
Microsoft chỉ có thể ra mắt Surface Book 2 vào năm sau do nhiều yếu tố Ảnh: AFP
Surface Book gốc khi sử dụng ở chế độ tablet có thời gian pin chạy được 4 giờ, và gắn thêm dock thì thời gian chạy có thể kéo dài đến 8 giờ. Điều này có thể sẽ được cải thiện hơn trong Surface Book 2 nhờ sử dụng chip xử lý mới.
Lý do khiến Surface Book 2 phải dời lịch ra mắt sang năm 2017 vì chip Kaby Lake mới của Intel dự kiến sẽ được công bố vào cuối năm nay. Bên cạnh đó, khi Surface Book 2 ra mắt nhiều khả năng sẽ đi kèm với các tính năng mới của Windows 10, và theo ghi nhận từ ZDNet thì bản cập nhật Windows 10 Redstone 2 dự kiến chỉ ra mắt vào mùa xuân năm 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.