Màn hình OLED linh hoạt sẽ thiếu hụt trong nhiều năm

19/08/2017 18:47 GMT+7

Báo cáo đến từ hãng nghiên cứu Sigmaintell (Trung Quốc) cho rằng sự thiếu hụt của màn hình OLED linh hoạt đang diễn ra và có thể tiếp tục tồn tại trong vài năm tới.

Theo PhoneArena, vấn đề thiếu hụt màn hình OLED linh hoạt bắt đầu được quan tâm kể từ sau khi có thông báo về việc Apple quyết định chuyển sang sử dụng công nghệ màn hình này cho iPhone 8 sắp tới.
Hành động của Apple diễn ra trong bối cảnh hầu hết các sản phẩm của Samsung đều sử dụng công nghệ màn hình OLED, trong đó những thành viên cao cấp được áp dụng công nghệ OLED linh hoạt, chẳng hạn như Galaxy S8 với thiết kế cong ở hai mặt bên.
Như đã biết, Samsung hiện là nhà sản xuất màn hình OLED nhựa (POLED) lớn nhất. Ngoài cung cấp màn hình OLED cho sản phẩm của mình, Samsung cũng đảm nhận vai trò cung cấp OLED cho iPhone của Apple. Điều này khiến cho vấn đề thiếu hụt màn hình OLED ngày càng trầm trọng bởi đây là những công ty sản xuất smartphone lớn nhất trên thị trường.
Tuy các nhà sản xuất Trung Quốc đang chuẩn bị xây dựng dây chuyền sản xuất POLED với nguồn vốn đầu tư lên đến 30 tỉ USD để đáp ứng nhu cầu vào năm sau nhưng các nhà nghiên cứu tại Sigmaintell cho rằng những dây chuyền này khi đi vào hoạt động cũng có thể mất khoảng 5 năm để thực sự ổn định. Trong khoảng thời gian đó, Samsung vẫn sẽ là nhà sản xuất hàng đầu.
Cũng không thể không nhắc đến sự góp mặt của LG Display trong việc cung cấp màn hình OLED cho Apple vào năm sau, tuy nhiên điều này về cơ bản chỉ giúp giải quyết một phần sự thiếu hụt tấm nền OLED linh hoạt, đặc biệt khi ngày càng nhiều công ty cũng bắt đầu theo con đường sản xuất smartphone màn hình cong.
Bên cạnh đó, Sigmaintell cũng dự đoán rằng trong số tất cả các thiết bị được bán ra trong năm nay, 11% sẽ trang bị thiết kế toàn màn hình (tỷ lệ khung hình lớn và viền mỏng), nhưng sẽ tăng lên 80% vào năm 2020. Ngoài ra, những thiết bị trang bị cảm biến vân tay nhúng trong màn hình cũng có thể ra mắt vào năm sau.

tin liên quan

LG sẽ sản xuất màn hình OLED cho iPhone vào năm 2018
Nhà phân tích Ming-chi Kuo đến từ KGI Securites vừa khẳng định rằng Apple đã chính thức bổ sung LG vào danh sách đối tác cung cấp màn hình OLED cho iPhone, bên cạnh Samsung và việc này sẽ bắt đầu từ năm sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.