Mạng 5G có thể làm được gì ?

18/02/2016 07:48 GMT+7

Không chỉ dừng lại ở việc kết nối “siêu tốc” với tốc độ nhanh hơn gấp 1.000 lần mạng 4G, CNN dẫn báo cáo của Nokia tiết lộ mạng 5G trong tương lai sẽ gây bất ngờ trên nhiều lĩnh vực.

Không chỉ dừng lại ở việc kết nối “siêu tốc” với tốc độ nhanh hơn gấp 1.000 lần mạng 4G, CNN dẫn báo cáo của Nokia tiết lộ mạng 5G trong tương lai sẽ gây bất ngờ trên nhiều lĩnh vực.

Công nghệ 5G sẽ được ứng dụng trên nhiều lĩnh vực - Đồ họa: CNNCông nghệ 5G sẽ được ứng dụng trên nhiều lĩnh vực - Đồ họa: CNN
Live Streaming (truyền trực tiếp): Bạn có thể tường thuật trực tiếp trận đấu hay buổi hòa nhạc ngay tại chỗ bằng cách tự quay video với sự hỗ trợ của mạng 5G. Hơn nữa, những video streaming sẽ đạt chuẩn 4K, gấp 4 lần độ phân giải HD và được truyền tải mượt mà hơn bao giờ hết.
Bên cạnh tốc độ vượt trội, công nghệ 5G còn có thể giảm tối đa ảnh hưởng khi có một lượng lớn người dùng cùng sử dụng vào một thời điểm. Đây là điều 3G và 4G chưa làm được.
Xe tự lái: Hệ thống xe tự lái ngày nay được hỗ trợ bởi công nghệ mạng không dây. Vấn đề mà các nhà chế tạo đang đối mặt là độ trễ (lag) giữa các cảm biến của xe và trung tâm truyền dữ liệu. Mạng 5G là món quà đầy hứa hẹn cho công nghệ xe tự lái, với độ trễ cực thấp và khả năng truyền tải dữ liệu cực nhanh.
Robot phẫu thuật: Các robot phẫu thuật ngày càng trở nên hữu ích trong y học khi thực hiện những cuộc tiểu phẫu, vốn đòi hỏi độ chính xác cao. Robot phải phối hợp tức thì cùng các điều lệnh của bác sĩ và các robot trong cùng hệ thống, tránh mọi sai sót trong quá trình phẫu thuật. Tương tự công nghệ xe tự lái, mạng 5G với độ trễ cực thấp sẽ giúp robot hoạt động chính xác.
Công nghệ thực tế ảo (VR): Khi sử dụng kính thực tế ảo, bạn có thể tương tác với bạn bè, chơi game cùng nhau và thậm chí được “chạm” vào họ. Nokia tin rằng mạng 5G sẽ còn khiến trải nghiệm VR tuyệt vời hơn khi tạo cho người dùng cảm giác như ở một không gian thực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.