Mẹo tìm nhanh một ứng dụng đã cài đặt trên iPhone

29/05/2017 08:25 GMT+7

Khi cần mở một ứng dụng nào đó đã cài đặt trên iPhone, nhưng lại không biết nó đang được đặt tại vị trí nào trong máy, có thể thực hiện theo thủ thuật sau.

Để xác định ứng dụng bị thiếu, hãy vuốt sang phải trên iPhone (hoặc cả iPad) từ màn hình chính để hiển thị hộp tìm kiếm Spotlight. Lúc này nhập tên một phần của ứng dụng mà bạn muốn tìm kiếm.
Tiếp tục, nhấn vào biểu tượng kết quả để khởi chạy ứng dụng. Kết quả tìm kiếm thậm chí sẽ hiển thị ký hiệu bên cạnh nó nếu ứng dụng đang nằm trong một thư mục nào đó.
Kết quả Spotlight cung cấp cả ứng dụng trên iPhone lẫn ứng dụng liên quan trên App Store
Ví dụ trong bài viết, ứng dụng Snapseed được đặt trong thư mục Photo & Video ở đâu đó trên màn hình chính của iPhone.
Ngoài việc định vị các ứng dụng đã được cài đặt trên thiết bị, chức năng tìm kiếm của iPhone cũng có thể cung cấp kết quả từ App Store. Như ví dụ ở trên, bạn có thể thấy rằng thao tác tìm kiếm “snap” trả về kết quả cho cả ứng dụng Snapseed đã cài đặt lẫn ứng dụng Snapchat có trên App Store (không cài đặt trên thiết bị).
Trong trường hợp vô tình xóa Snapchat và tìm kiếm nó theo cách trên, bạn chỉ cần chạm vào nút View trong kết quả trả về, điều này sẽ đưa bạn đến với App Store, nơi bạn có thể tiến hành tải nó về lại và cài đặt cho hệ thống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.