Microsoft ‘loại bỏ’ nhân lực từ phía Nokia

26/05/2016 08:47 GMT+7

Microsoft sẽ chi khoảng 950 triệu USD cho hoạt động tái cơ cấu, sa thải thêm 1.850 nhân viên, trong đó có 1.350 nhân viên cũ của Nokia tại Phần Lan.

Thông tin được đưa ra chỉ 1 tuần sau khi Microsoft bán đi bộ phận kinh doanh điện thoại cơ bản của Nokia cho công ty con của Foxconn, trong đó có cả nhà máy sản xuất điện thoại Nokia tại Bắc Ninh (Việt Nam).
Theo The Verge, một bản ghi nhớ nội bộ từ trưởng bộ phận Windows Terry Myerson nói rằng công ty sẽ sa thải 1.850 nhân viên, với 1.350 nhân viên ở Phần Lan. Công ty cũng ghi nhận sự mất mát 950 triệu USD cho công việc tái cơ cấu, trong đó có 200 triệu USD chi cho các nhân viên bị sa thải.
Việc cắt giảm lực lượng lao động lớn tại Phần Lan cho thấy công ty gần như hoàn thành tất cả các nghĩa vụ của mình nhằm giải quyết những tồn đọng mà cựu CEO Steve Ballmer đã mang đến sau khi mua lại mảng kinh doanh điện thoại của Nokia vào năm 2014.
Sau khi cắt giảm, Microsoft sẽ hoàn toàn tập trung vào Microsoft Mobile Oy. CEO Satya Nadella cho biết, công ty đang tập trung nỗ lực của mình vào mảng kinh doanh điện thoại nhằm tạo ra những sản phẩm giá trị về an ninh và độ ổn định nhất có thể.
Tuần trước, Microsoft đã bán mảng kinh doanh điện thoại cơ bản, nhưng tuyên bố khẳng định cam kết hỗ trợ các thiết bị Windows Phone. Công ty sẽ cấp phép cho các công ty thứ ba như Acer, HP hay Vaio tạo ra những điện thoại Windows riêng.
Trở lại với kế hoạch mới nhất, trang Re/code đã đăng tải bản ghi nhớ nội bộ từ Myerson, trong đó ông giải thích rằng Microsoft đang tái cơ cấu doanh nghiệp, nhưng không loại bỏ hoàn toàn bộ phận điện thoại.
Ông Myerson cũng nói thêm rằng, Microsoft sẽ tiếp tục phát triển các thiết bị mới với giá trị cao. Tuy nhiên, một phần lớn sự tập trung của công ty sẽ nhắm vào nền tảng di động với các dịch vụ năng suất, cũng như tăng cường các ứng dụng và dịch vụ cho thiết bị Android và iOS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.