Microsoft nghĩ ra cách mới để cất giữ bút trên Surface an toàn hơn

26/09/2017 10:01 GMT+7

Sau một loạt thử nghiệm khác nhau liên quan đến cách bảo vệ Surface Pen (99 USD) không bị thất lạc khi đi kèm dòng máy tính Surface 2-trong-1, Microsoft tiếp tục mở ra một phương thức mới.

Theo Neowin, một bằng sáng chế vừa được phát hiện cho thấy Microsoft đang rất kiên trì để giúp dòng máy tính Surface của mình có thể mang đến trải nghiệm thoải mái nhất cho người dùng khi cất giữ bút. Cụ thể, công ty đang nghĩ ra một số ý tưởng đảm bảo Surface Pen vẫn duy trì thiết kế hiện tại nhưng cho phép người dùng đặt bút vào bên trong thân máy.
Ý tưởng đầu tiên (7A) là thiết kế vỏ Surface Pen có hình mặt nạ dạng cánh cung, có thể thu gọn kích thước lại một nửa để gắn vào trong khung máy tính Surface. Khi lấy bút ra, người dùng có thể xoay để nó trở về kích thước đầy đủ. Điều này về cơ bản giúp bút giảm bề dày theo một hướng để dễ dàng xếp vào thiết bị theo hướng đó.
Ý tưởng thứ hai (7B) là một khái niệm tương tự ban đầu nhưng vỏ giờ đây là một dạng xi lanh nửa hình tròn, có thể xoay ra khỏi vỏ để đưa Surface Pen về kích thước thông thường. Một khi bạn làm việc xong, nó có thể xếp vào vỏ trước khi đưa bút vào khay đặt trên máy tính Surface.
Ý tưởng cuối cùng (7C) được phát triển từ ý tưởng thứ hai, nhưng thay vì khung bút được chia nửa, nó chỉ đơn giản chia thành hai vòng tròn bằng nhau để có thể liên kết với bản lề khi viết và tách ra khu cất giữ. Tuy nhiên, việc thực hiện này đòi hỏi phải sử dụng hai khoang cất giữ cho mỗi nửa bút trên máy tính Surface.
Các ý tưởng thiết kế Surface Pen mà Microsoft đang đưa ra Ảnh chụp màn hình
Không có gì đảm bảo rằng Microsoft sẽ áp dụng những ý tưởng này vào sản phẩm của mình, tuy nhiên đó thực sự là cách hay để người dùng cất giữ phụ kiện đắt tiền của mình để nó không bị rơi ra bên ngoài.
Đây cũng có thể là ý tưởng để các thiết kế khác hướng đến, chẳng hạn như Samsung với S Pen. Hiện tại công ty Hàn Quốc đang lựa chọn phương thức đơn giản là mang đến khay đựng nhỏ trong khung điện thoại hoặc máy tính bảng. Điều này dẫn đến kích thước bút nhỏ hơn rất nhiều, làm cho nó khó sử dụng và đôi khi tạo cảm giác đau khi sử dụng trong một thời gian dài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.