Microsoft phản hồi trước báo cáo chê Surface kém tin cậy

12/08/2017 13:30 GMT+7

Microsoft đã có những phản ứng liên quan đến khuyến cáo người dùng tránh xa Surface, bao gồm cả Surface Laptop lẫn Surface Book, dựa vào các yếu tố như hiệu suất và thiết kế đến từ tạp chí Consumer Reports (CR).

Theo SlashGear, cuộc khảo sát của CR với hơn 90.000 người cho thấy, 1 trong 4 chủ sở hữu thiết bị Surface đã gặp một số vấn đề trong vòng 2 năm đầu tiên. Mặt khác, chỉ 10% chủ sở hữu MacBook của Apple báo cáo gặp vấn đề trong cùng khoảng thời gian. Sự khác biệt này đã khiến CR thay đổi quan điểm của mình cho tất cả dòng sản phẩm Surface 2017 của Microsoft.
Dĩ nhiên Microsoft sẽ không đồng tình với quan điểm của CR, trong đó Phó chủ tịch mảng thiết bị Panos Panay nói rằng Microsoft đã mang đến những cải tiến đáng kể cho Surface ở mỗi thế hệ mới. Đó là vì sao Surface đã được phát triển mạnh mẽ trong những năm gần đây.
Ông Paney không đưa ra các con số nội bộ riêng của công ty để so sánh với tỷ lệ kém tin cậy 25% của CR, thay vào đó ông nói rằng tỷ lệ dành cho Surface Pro 4 và Surface Book trong 1-2 năm qua là thấp hơn đáng kể so với con số 25%. “Sự cố trên mỗi đơn vị sản phẩm (IPU) đã cải tiến từ thế hệ này sang thế hệ khác và hiện ở mức thấp kỷ lục dưới 1%”, ông nói.
Cũng theo Microsoft, cuộc khảo sát của CR được thực hiện qua phương pháp khảo sát này có tính sai lệch với chủ người dùng máy tính cũ. Khoảng thời gian khảo sát áp dụng cho bất kỳ ai mua Surface mới từ giữa năm 2014 đến cuối quý 1/2017, bao gồm Surface 2, Surface Pro 2 và Surface Pro 3.
Đối với Surface 3, Surface Pro 4 và Surface Book đời đầu cũng nằm trong khoảng thời gian khảo sát nhưng chúng không được bán hết trong 2 năm qua. Trong khi đó, Surface Laptop mới nhất và Surface Pro 2017 thậm chí không xuất hiện trong khảo sát của CR, vốn được bán ra từ tháng 6.2017.
Bất chấp những phản hồi từ Microsoft, có vẻ như CR không thay đổi lập trường của họ. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng phần nào đến doanh thu dòng Surface nếu người dùng quan tâm đến bảng xếp hạng của CR.

tin liên quan

Dòng Surface bị Consumer Reports chê kém tin cậy
Nhóm đánh giá sản phẩm độc lập Mỹ, Consumer Reports, đang khuyến cáo người dùng không nên mua dòng máy Surface của Microsoft vì các sản phẩm này có tỷ lệ gặp sự cố cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.