MobiFone thử nghiệm mạng 4G, hỗ trợ cả iPhone

01/07/2016 16:35 GMT+7

Bắt đầu từ hôm nay (1.7), người dùng tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM có thể đến các điểm giao dịch để tiến hành đổi và trải nghiệm thử dịch vụ mạng 4G.

Đây là kết quả sau một thời gian chạy thử nghiệm 4G của nhà mạng MobiFone. Trước mắt, việc triển khai 4G sẽ được đồng loạt thực hiện tại Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM.
Thử nghiệm mạng 4G của MobiFone có tốc độ truyền dữ liệu tải về có thể lên đến 225 Mbps. Đặc biệt, trong các đợt thử nghiệm, MobiFone đã hợp tác chặt chẽ với các đối tác như Ericsson, Samsung, NSN, ZTE, Apple để đảm bảo thiết bị có thể kết nối mạng 4G ổn định.
Cũng trong sự kiện này là việc ra mắt của truyền hình MobiTV. Với MobiTV, MobiFone chính thức bước chân vào lĩnh vực kinh doanh dịch vụ truyền hình trả tiền tại Việt Nam. MobiTV hiện đẩy nhanh tốc độ để có thể bổ sung những chương trình truyền hình mới, với các nội dung tương tác hấp dẫn, kết hợp công nghệ, nội dung và cập nhật các xu hướng mới trong quảng cáo truyền hình.
Mục tiêu của MobiFone là phát triển 1 triệu khách hàng đăng ký mới dịch vụ truyền hình trong năm 2016 và trở thành một trong ba doanh nghiệp cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam vào năm 2020.
Ngoài ra, MobiFone cũng giới thiệu về đường trục truyền dẫn Bắc - Nam. Mạng truyền dẫn mới hiện đại, công nghệ tiên tiến và có tính an ninh, bảo mật cao sẽ góp phần đảm bảo nhu cầu cung cấp đa dịch vụ trên nền băng thông lớn và chất lượng cao.
Trao đổi với Thanh Niên, đại diện của MobiFone cho biết việc đổi SIM sang mạng 4G sẽ được áp dụng cho cả thuê bao trả trước và sau kể từ ngày 1.7. Khi đổi sang SIM 4G, khách hàng sẽ phải trả phí 25.000 đồng để thay SIM mới. Việc đổi SIM có thể thực hiện tại các điểm giao dịch của MobiFone.
Đo thử tốc độ chạy mạng 4G của mạng MobiFone tại 80 Nguyễn Du quận 1, TP.HCM  T.Luân
Riêng tại TP.HCM, mạng 4G của MobiFone được phủ tại các khu vực quận 1, 3, 7 và một số địa điểm nhất định tại quận 8 và 9.
Như vậy, MobiFone là nhà mạng lớn tiếp theo tại Việt Nam triển khai thử nghiệm mạng 4G. Trước đó, mạng 4G được Viettel khai trương thử nghiệm tháng 12.2015 tại Vũng Tàu đạt tốc độ tải dữ liệu thực tế mức trung bình từ 40 - 80 Mbs, có những vị trí đạt tới 230 Mbs. Vào tháng 1 vừa qua, nhà mạng Vinaphone cũng đã tiến hành thử nghiệm mạng 4G tại Phú Quốc và TP.HCM, cho tốc độ download đạt trung bình từ 75 - 217 Mbps.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.