Một số thủ thuật giúp 'làm chủ' Facebook

29/11/2015 10:02 GMT+7

Những thủ thuật dưới đây sẽ giúp bạn quản lý trang mạng xã hội Facebook của mình một cách dễ dàng hơn, dù bạn sử dụng Facebook trên di động hay máy tính, theo Business Insider.

Những thủ thuật dưới đây sẽ giúp bạn quản lý trang mạng xã hội Facebook của mình một cách dễ dàng hơn, dù bạn sử dụng Facebook trên di động hay máy tính, theo Business Insider.

Facebook hiện là mạng xã hội có nhiều người dùng nhất thế giớiFacebook hiện là mạng xã hội có nhiều người dùng nhất thế giới
Ưu tiên bạn bè trên News Feed

Nếu muốn một ai (hoặc trang) ưu tiên hiển thị trên trang News Feed của mình, bạn hãy vào Settings dưới thẻ More, sau đó chọn News Feed Preferences. Tại đây bạn có thể đánh dấu những người mình ưu tiên, lúc đó sẽ có ngôi sao nhỏ màu xanh ở bên cạnh tên của người đó.

Ngừng theo dõi một ai đó

Nếu muốn ngừng thấy nội dung của ai đó trong trang News Feed nhưng không muốn unfriend họ thì bạn có thể hủy theo dõi họ bằng cách sau:

- Trên điện thoại: Vào ứng dụng Facebook, chạm vào Following dưới ảnh hồ sơ của người đó rồi chọn Unfollow.

- Trên máy tính: Nhấp vào mũi tên thả xuống bên phải bài viết để hủy theo dõi ai đó.

Xem hoạt động ngày này năm xưa

Facebook trang bị tính năng On This Day giúp bạn thấy hoạt động của mình trên mạng xã hội trong cùng một ngày vào năm trước đó. Tuy nhiên chỉ có bạn mới thấy hoạt động On This Day của mình.
Tính năng On This Day thực sự là lựa chọn hữu dụng để bạn ôn lại kỷ niệm
Để làm điều này, bạn hãy vào địa chỉ https://www.facebook.com/onthisday. Facebook cũng cho phép bạn ẩn một số người hiển thị trong hoạt động quá khứ của mình.

Xem hoạt động thích, chia sẻ và nhận xét trước đây

Activity Log là tính năng cho phép bạn truy cập vào tất cả các hoạt động của mình trên Facebook. Và đó cũng là lựa chọn dễ dàng để bạn truy cập vào hồ sơ của mình từ ứng dụng Facebook trên điện thoại di động cũng như trang web trên máy tính.

Lưu lại bản tin

Bạn có thể đánh dấu các liên kết, phim, hình ảnh, địa điểm… trong trang Saved có trên hồ sơ Facebook của mình tại https://www.facebook.com/saved/. Chúng được đặt trong thẻ More của ứng dụng Facebook trên thiết bị di động.
Bạn có thể lưu lại các nội dung để xem sau, đặc biệt là những bài viết hay
Sửa bài viết hoặc nhận xét

Những bài viết và nhận xét của bạn trên Facebook có thể xóa chúng bất cứ lúc nào, cùng với khả năng chỉnh sửa chúng.

- Trên điện thoại: nhấn và giữ một nội dung và chọn hoạt động chỉnh sửa hoặc xóa một bài viết/nhận xét

- Trên máy tính: Chạm vào mũi tên thả xuống bên phải của một trong những bài viết, sau đó chọn Edit Post. Nhấp vào biểu tượng bút chì bên phải của nhận xét để chỉnh sửa hoặc xóa nó.

Giới hạn đối tượng chia sẻ bài viết

Bài viết Facebook của bạn có thể được chia sẻ với cá nhân, bạn bè hoặc công khai cho cộng đồng, và bạn có thể chọn các tùy chọn chia sẻ thông qua trình đơn thả xuống ở phía bên phải bài viết.
Tính năng Privacy sẽ rất tốt cho những nội dung chia sẻ có hạn chế
- Trên điện thoại: Chọn Edit Privacy và chọn một trong các tùy chọn

- Trên máy tính: Nhấp vào nhãn biểu tượng bạn bè hoặc quả cầu cạnh mục thời gian bài đăng.

Nếu muốn ẩn nó khỏi những người cụ thể, bạn hãy chọn Friends except… trên ứng dụng di động, hoặc Custom trên máy tính.

Điều chỉnh số lượng thông báo

Bạn có thể tùy chỉnh chính xác những thông báo mà mình nhận được từ Facebook cũng như tất cả thông tin cập nhật sự kiện mà bạn đã tham gia bằng cách vào mục Notifications trên trang web Facebook, sau đó tùy biến các lựa chọn của mình.

Tránh lời mời ứng dụng

Có một cách để tránh những lời mời chơi game nào đó trên Facebook mà bạn có thể chọn mục Settings > Account Settings > Notifications bên cạnh nút More (với máy tính), hoặc di chuyển xuống dưới và hủy dấu chọn trước Application Invites.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.