Ngày phát hành iPhone 8 có thể được dời sang tháng 11

27/04/2017 08:04 GMT+7

Mặc dù Apple đã thực hiện rất nhiều nỗ lực nhưng có vẻ như iPhone 8 sẽ không được phát hành trước tháng 11, do gặp một số trục trặc liên quan đến chuỗi cung ứng.

Theo PhoneArena, khi chọn nhà cung cấp linh kiện, Apple không chỉ thực hiện các đánh giá về khả năng sản xuất số lượng lớn trên quy mô khổng lồ mà còn cần đảm bảo chất lượng cao nhất để sẵn sàng cho iPhone mới. Nhưng trước nhiều đòi hỏi quá cao dành cho iPhone 8 OLED năm nay, có vẻ các đối tác của Apple đã không thể đáp ứng được kỳ vọng từ công ty Cupertino.
Báo cáo từ Asian Review (Nikkei) cho biết, các đối tác Apple đang cố gắng để kịp cung cấp nhiều bộ phận trong lịch trình sản xuất mà Apple đặt ra, từ hàng triệu tấm nền OLED của Samsung cho đến mạch sạc không dây. Tuy nhiên mọi thứ đều diễn ra chậm hơn với dự kiến do một số khó khăn trong quá trình sản xuất. Ngay cả bộ phận bo mạch chủ và thành phần nhỏ xíu bên trong iPhone cũng không phải dễ dàng gì khi sản xuất số lượng lớn và chính xác.
“Apple đã đưa ra một thiết kế mạch in nhỏ hơn để cung cấp pin dung lượng lớn hơn cho iPhone sắp tới, nhưng vẫn còn đó một số vấn đề khiến việc sản xuất hàng loạt diễn ra không như mong muốn”, nhà phân tích Sean Kao của hãng nghiên cứu thị trường IDC nhận xét.
Đối với khoảng 70 - 90 triệu tấm nền OLED của Samsung, mặc dù các báo cáo cho biết quá trình sản xuất đã được lên kế hoạch nhưng phải chậm lại do công ty Hàn Quốc gặp một số khó khăn không xác định.
Báo cáo cho biết thêm rằng Foxconn có thể bắt đầu dây chuyền lắp ráp iPhone mới vào cuối tháng 6 hoặc thậm chí tháng 7, vì vậy iPhone 8 sẽ ra mắt vào khoảng tháng 11 hoặc sớm nhất là cuối tháng 10, mặc dù sản phẩm vẫn được ra mắt tại sự kiện tháng 9.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.