Nguy cơ bị trộm dấu vân tay ở điện thoại Android

10/08/2015 19:57 GMT+7

(TNO) Một nghiên cứu mới đây cho thấy nguy cơ bị đánh cắp dấu vân tay thông qua nút quét vân tay trên điện thoại rất cao, đặc biệt ở các điện thoại dùng hệ điều hành Android.

(TNO) Một nghiên cứu mới đây cho thấy nguy cơ bị đánh cắp dấu vân tay thông qua nút quét vân tay trên điện thoại rất cao, đặc biệt ở các điện thoại dùng hệ điều hành Android, theo Fortune (Mỹ).

Không cần dụng cụ lấy dấu vân tay chuyện nghiệp, các tin tặc vẫn có thể đánh cắp dấu vân tay của người dùng trên điện thoại thông qua thiết bị điều khiển từ xa.

Thông tin mới công bố từ Yulong Zhang và Tao Wei, hai nhân viên của hãng bảo mật mạng FireEye, có trụ sở tại Mỹ, đã làm dấy lên lo ngại về mức độ an toàn đối với người sử dụng thiết bị Android, đặc biệt các nguy cơ về giao dịch thanh toán thông qua điện thoại bị đánh cắp.

Vấn đề đánh cắp thông tin xảy ra ngay khi người dùng xác nhận dấu vân tay của mình lần đầu tiên trên điện thoại.

“Mật khẩu có thể thay đổi được nhưng dấu vân tay thì không. Thử nghĩ xem nếu một tên tội phạm có được dấu vân tay kèm thông tin của người dùng thì nguy cơ bị đánh cắp thông tin và sử dụng ở những mục đích khác không những chỉ trong thời gian ngắn mà kéo dài hàng thập kỷ sau đó”, tạp chí Forbes (Mỹ) nhận định.

Theo trang tin công nghệ ZDNet (Mỹ), nguy cơ hiện tại xảy ra ở các thiết bị Android có cảm biến dấu vân tay như Samsung, Huawei và HTC, đồng thời khẳng định rằng những thiết bị đã qua bẻ khóa hoặc root có khả năng bị tấn công cao hơn.

Theo Zhang và Wei, cách phòng tránh hiện tại đó là người dùng phải cẩn thận hơn trong việc tải các ứng dụng, chỉ nên cài đặt từ các nguồn tin cậy và luôn cập nhật hệ điều hành mới cũng như các bản vá lỗi thường xuyên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.