Những 'quy tắc vàng' khi chụp ảnh tự sướng

18/08/2015 14:33 GMT+7

(TNO) Chụp ảnh tự sướng (selfie) đang trở nên phổ biến trên toàn thế giới, nhưng bạn có thể không biết được những điều nào nên tránh khi tiến hành chụp ảnh selfie. Những lời khuyên dưới đây hy vọng sẽ giúp bạn có những kiến thức selfie tốt hơn khi chia sẻ ảnh trực tuyến.

(TNO) Chụp ảnh tự sướng (selfie) đang trở nên phổ biến trên toàn thế giới, nhưng bạn có thể không biết được những điều nào nên tránh khi tiến hành chụp ảnh selfie. Những lời khuyên dưới đây hy vọng sẽ giúp bạn có những kiến thức selfie tốt hơn khi chia sẻ ảnh trực tuyến, theo Business Insider.

1. Selfie tại nơi có lịch sử đau lòng
Việc selfie mọi lúc mọi nơi là điều khá thường xuyên của giới trẻ hiện nay, nhưng có những nơi bạn không nên tiến hành chụp ảnh tự sướng, như những trại tập trung hoặc đài tưởng niệm của một vụ thảm sát. Dù bất cứ lý do nào, đây là nơi để tưởng nhớ đến những người đã khuất, không phải là nơi để thể hiện sự vui vẻ chia sẻ lên mạng.
Khắc phục: Lý do phổ biến nhất để chụp ảnh selfie là chia sẻ với bạn bè rằng mình đang ở đâu trên các phương tiện truyền thông xã hội. Thay vì đăng một bức ảnh selfie ở một đài tưởng niệm cho một thảm họa lịch sử, chỉ cần đăng một tweet ngắn về đài tưởng niệm đó. Hoặc tốt nhất chỉ chia sẻ những thông tin về chuyến thăm với bạn bè và gia đình sau khi bạn đã về đến nhà. Nó sẽ có ý nghĩa hơn.
2. Gây cản trở người khác
Có nhiều người cảm thấy khó chịu khi một ai đó chỉ vì kiếm một điểm selfie ưa thích mà làm cản trở hoạt động đi lại cũng như quá trình chụp ảnh của họ.
Hãy chọn nơi vắng người để chụp ảnh selfie
Khắc phục: Thay vì đưa những người khác vào bức ảnh của bạn, hãy chờ đợi cho đến khi đám đông giải tán và chụp hình của bạn sau đó. Hoặc bạn có thể tìm một chỗ khác, nơi có ít người hơn và thực hiện selfie ở đó.

3. Nơi có độ rủi ro cao

Chụp ảnh selfie từ đỉnh của một tòa nhà sẽ ấn tượng, nhưng không phải ai cũng muốn chỉ vì cố gắng tạo ra một tấm ảnh selfie đẹp mắt mà sau đó phải nằm trong bệnh viện cả. Quy định này cũng áp dụng đối với việc selfie ở những nơi nguy hiểm, với động vật hoang dã, các vụ bạo động…
Cần phải cẩn trọng khi thực hiện chụp ảnh tự sướng ở những nơi nguy hiểm 
Khắc phục: Nếu muốn selfie, bạn hãy chắc chắn rằng mình sẽ 100% an toàn trước khi thực hiện. Bạn cũng có thể thay đổi góc của bức ảnh để nó trở nên trực quan và thú vị hơn.

4. Chụp ở những nơi cấm selfie

Gậy selfie là bất hợp pháp tại một số lễ hội âm nhạc hay các địa điểm tham quan. Một số bảo tàng không cho phép chụp ảnh selfie trong tòa nhà của họ. Hãy chắc chắn rằng bạn hiểu các quy tắc trước khi cố gắng có được một bức ảnh đẹp nếu không muốn sau đó phải đối diện với những hình phạt nặng.

Khắc phục: Mỗi khi bạn đến một nơi xa lạ, hãy tìm kiếm dấu hiệu, hỏi một nhân viên ở đây hoặc kiểm tra thông tin trực tuyến về nó liệu có bị hạn chế chụp ảnh hay không.

5. Selfie hầu hết các chuyến đi chơi

Chi tiêu toàn bộ chuyến đi chơi chỉ để theo đuổi những bức ảnh selfie thực sự là một điều lố bịch. Chắc chắn bạn sẽ muốn có những bức ảnh lưu niệm, nhưng liệu bạn có thực sự sẽ nhớ nó hay không, trong khi những kỷ niệm trong chuyến đi chơi rất quan trọng. Ngoài ra bạn cũng tránh gắn thẻ những người tham gia chuyến đi chơi vào bức ảnh selfie của bạn mà không có sự xuất hiện của họ trong đó.
Bạn nên tập trung cho những trải nghiệm đi chơi thay vì selfie mọi lúc
Khắc phục: Đơn giản chỉ cần một hoặc hai tấm ảnh selfie, sau đó ngồi lại và xem bức ảnh của mình. Bạn không cần chụp ảnh selfie ở khắp mọi nơi, thay vào đó hãy ghi nhớ những kỷ niệm mà mình nhìn thấy trước mắt.

6. Sử dụng iPad để chụp ảnh
Thực sự iPad không phải là sản phẩm phù hợp cho selfie. Hơn nữa nó là mục tiêu phổ biến cho các hành vi trộm cắp. Vì vậy nếu đi du lịch với một iPad, hãy cố gắng giữ nó nằm khuất trong túi (hoặc để nó ở khách sạn) và tìm một cách khác để chụp ảnh selfie.
Khắc phục: Rất có thể một người trong nhóm du lịch của bạn có một smartphone hoặc một máy ảnh thông thường. Có rất nhiều thiết bị khác với khả năng selfie tốt hơn nhiều so với một chiếc iPad.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.