Opera phản pháo, tuyên bố tiết kiệm pin hơn Microsoft Edge

24/06/2016 16:44 GMT+7

Sau khi Microsoft đăng trên blog ca ngợi trình duyệt Edge của hãng tiết kiệm pin hơn so với Opera, Opera đã nhanh chóng đăng tải bài viết bác bỏ điều này.

Theo kết luận từ Opera, trình duyệt của hãng có khả năng tiết kiệm điện năng lất át so với các đối thủ. Opera cho rằng hành động của Microsoft chỉ là một nỗ lực PR cho trình duyệt của hãng.
Opera không tin vào kết quả thử nghiệm của Microsoft và tiến hành thực hiện một thử nghiệm độc lập để chứng tỏ rằng cách làm của Microsoft không thực sự kiểm tra quá trình tiêu hao năng lượng khi sử dụng, vốn là lợi thế về mặt kỹ thuật mà trình duyệt Opera mang lại. Trong trường hợp này, đó là sự tham gia của tính năng tự động tải trang và tương tác người dùng tự động, như di chuyển qua các trang, xem video…
Khi xem xét vấn đề này, tính năng tiết kiệm điện năng của Opera cho phép trình duyệt kéo dài hoạt động trong 3 giờ 55 phút, trong khi Microsoft Edge chỉ 3 giờ 15 phút.
Theo Opera, để đạt được điều này, trình duyệt của hãng đã được tối ưu nhiều tính năng tiết kiệm pin, bao gồm giảm hoạt động nền của các thẻ, tự động tạm dừng sử dụng các plug-in, giảm tỷ lệ khung hình xuống 30 khung hình/giây, điều chỉnh khả năng giải mã video, tạm dừng ảnh động trong chủ đề trình duyệt, chặn quảng cáo…
Trong bài kiểm của mình, Microsoft không đề cập đến việc bật tính năng tiết kiệm điện năng của Opera, điều mà trình duyệt Edge không mang lại. Còn bài kiểm của Opera không hiển thị hiệu suất trình duyệt khi tắt tính năng tiết kiệm điện năng.
Xét tổng thể, cả hai bài kiểm tra của Microsoft và Opera đều cho thấy một kết quả chung, đó là Chrome là trình duyệt ngốn pin nhiều nhất. Bản thân Google đến nay vẫn chưa cung cấp bằng chứng để bác bỏ thông tin này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.