Phần Lan thất vọng vì Microsoft sa thải nhân viên Nokia

27/05/2016 14:18 GMT+7

Chính phủ Phần Lan (quê hương của tập đoàn Nokia) tỏ ra thất vọng với chính sách mới của Microsoft khi sa thải hàng loạt nhân viên cũ của Nokia.

Theo Neowin, cách đây vài ngày Microsoft ra thông báo sẽ chi khoảng 950 triệu USD cho hoạt động tái cơ cấu, sa thải thêm 1.850 nhân viên, trong đó có 1.350 nhân viên cũ của Nokia tại Phần Lan.
Đây cũng là một trong những bước đi tiếp theo của Microsoft, sau khi hãng này bán bộ phận kinh doanh điện thoại cơ bản của Nokia cho công ty con của Foxconn, trong đó có cả nhà máy sản xuất điện thoại Nokia tại Bắc Ninh (Việt Nam).
Việc làm này của Microsoft cho thấy, hãng đang muốn rút chân ra khỏi thị trường smartphone, sau một thời gian dài kinh doanh không hiệu quả.
Tuy nhiên, Bộ trưởng Lao động Phần Lan Jari Lindstrom cho rằng Microsoft phải chịu trách nhiệm lớn hơn nữa, sau những quyết định sa thải hàng loạt lao động tại Phần Lan, khiến cho nền kinh tế của Phần Lan có thể bị ảnh hưởng.
"Rõ ràng, hai năm trước, khi Microsoft mua bộ phận Thiết bị và dịch vụ của Nokia, công ty đã hứa xây dựng một trung tâm hoạt động lớn mạnh tại Phần Lan, thậm chí còn hứa hẹn xây dựng cả trung tâm dữ liệu. Tuy nhiên, lời hứa này đã không thành sự thật", Jari Lindstrom cho biết.
Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên chính phủ Phần Lan tỏ ra bất mãn với chính sách của Microsoft. Bởi lẽ cách đây 2 năm, sau khi thâu tóm Nokia, thì Microsoft cũng đã tiến hành sa thải khoảng 18.000 nhân lực trên toàn cầu, trong đó có 12.500 người ở các vị trí thuộc công ty Nokia, gồm đến 1.100 người ở Phần Lan.
Vào thời điểm đó, Bộ trưởng Bộ Tài chính Phần Lan Antti Rinne nói: "Tôi có một chút thất vọng với Microsoft, vì khi mua Nokia, Microsoft đã cam kết khá nhiều thứ liên quan đến Phần Lan, nhưng lời cam kết này đã không thành hiện thực".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.