Project Treble giải quyết bài toán chậm cập nhật trên thiết bị Android

13/05/2017 13:44 GMT+7

Các thiết bị Android trong tương lai có thể nhận bản cập nhật trực tiếp từ Google nhanh chóng hơn, mà không cần đến sự trợ giúp của hãng sản xuất.

Theo Engadget, hiện nay người dùng Android gặp khó khăn khi phải chờ đợi khá lâu trước khi nhận được bản cập nhật vì phụ thuộc quá nhiều vào Google và hãng sản xuất.
Sau khi Google cung cấp mã nguồn cho phiên bản hệ điều hành mới nhất, các hãng sản xuất chip sẽ phải chỉnh sửa những đoạn mã này cho phù hợp với thiết bị của họ.
Sau đó, mã đã chỉnh sửa sẽ đến tay hãng sản xuất thiết bị và sẽ có thêm một số thay đổi nếu cần thiết. Khi có bản hoàn chỉnh trong tay, hãng sản xuất thiết bị vẫn phải được các nhà mạng xác nhận trước khi cập nhật lên thiết bị. Đây chính là nguyên nhân khiến quá trình cập nhật hệ điều hành Android diễn ra khá lâu.
Tuy nhiên, điều này sẽ sớm trở thành dĩ vãng với nền tảng Project Treble mới từ Google. Project Treble sẽ cắt ngắn quá trình mã truy cập phần cứng được viết lại bằng cách đóng gói chúng lại thành một bộ dữ liệu mà các nhà phát triển có thể sử dụng lại trên mỗi phiên bản Anroid mới. Quá trình này sẽ giúp đẩy nhanh thời gian phiên bản Android mới đến tay người dùng.
Project Treble sẽ có mặt trên tất cả các thiết bị sử dụng Android O và cũng sẽ chạy trên các điện thoại thông minh Pixel phiên bản preview cho các nhà phát triển.
Google gọi Project Treble là "nền tảng dạng mô-đun cho Android", sẽ là thay đổi lớn nhất cho các kiến trúc hệ thống cấp thấp dành cho hệ điều hành từ trước đến nay.
Tất cả chi tiết về Project Treble dự kiến sẽ được công bố trong sự kiện Google I/O 2017 diễn ra vào ngày 17.5 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.