Samsung Electronics cân nhắc tách thành 2 công ty

30/11/2016 07:38 GMT+7

Sau sự kiện Galaxy Note 7 phải thu hồi và khai tử, Samsung Electronics (Hàn Quốc) đang cân nhắc đến việc tách thành hai công ty riêng.

Theo Reuters, quỹ đầu tư Elliot Management có trụ sở tại New York (Mỹ), đang nắm giữ 0,6% cổ phần tại Samsung là đơn vị tiên phong yêu cầu Samsung Electronics tách thành hai công ty riêng, với một nửa là công ty cổ phần.
Elliot còn muốn Samsung Electronics chi trả khoản cổ tức đặc biệt tương đương 30 nghìn tỉ won (26 tỉ USD) cho cổ đông
Các nhà đầu tư và các nhà phân tích từ lâu đã nhìn nhận việc phân tách Samsung Electronics là một cách để các thành viên trong gia đình Lee, gồm Jay Y. Lee và hai chị em gái của mình tăng cường kiểm soát tập đoàn Samsung.
Việc phân tách Samsung Electronics cũng là động thái đánh cột mốc lịch sử, sau 47 năm phát triển của tập đoàn đa ngành nghề này tại Hàn Quốc.
Hiện tại, Samsung Electronics đang kinh doanh rất nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm tài chính, bảo hiểm, xây dựng và được nhiều người biết đến là lĩnh vực công nghệ. Tập đoàn này còn có ý định xâm nhập vào thị trường xe hơi thông minh.
Samsung Electronics vẫn chưa xác nhận các đề xuất của Elliot Management đưa ra, nhưng hãng đã hứa sẽ có câu trả lời chính thức về vấn đề này trước khi kết thúc năm 2016.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.