Samsung Galaxy Tab S3 có gì đặc biệt?

15/06/2017 09:14 GMT+7

Với những tính năng như hỗ trợ hình ảnh HDR, trang bị bút viết cảm ứng S-Pen mới, Galaxy Tab S3 của Samsung được đánh giá là một trong những đối thủ đáng gờm dành cho mẫu máy tính bảng cỡ lớn iPad Pro của Apple.

Chất lượng thiết kế
Galaxy Tab S3 chỉ mỏng 6 mm, mặc dù dày hơn một chút so với Tab S2 nhưng vẫn ấn tượng khi so với iPad Pro. Sản phẩm là sự kết hợp tinh tế giữa thủy tinh và kim loại. Mặt sau thủy tinh làm cho Tab S3 trở nên sang trọng hơn.
Một lợi thế trên sản phẩm là sử dụng giao tiếp Pogo để dễ dàng kết nối với phụ kiện bàn phím, bao gồm Book Cover hoặc Keyboard Cover, giúp nâng cao trải nghiệm gõ văn bản.
Galaxy Tab S3 có thể tương thích với cả bàn phím Galaxy Book nhờ giao tiếp Pogo Ảnh: PCAdvisor
Tablet Samsung trang bị nút Home tích hợp sẵn máy quét vân tay, trong khi các nút điều hướng cảm ứng được đặt ở hai bên.
Cấu hình phần cứng
Samsung cũng đầu tư khá kỹ lưỡng vào chất lượng phần cứng trên Galaxy Tab S3 để nâng cao sự cạnh tranh với các đối thủ.
Đầu tiên, máy sử dụng màn hình 9,7 inch tỷ lệ khung hình 4:3 cho độ phân giải 2048 x 1536 pixel kết hợp công nghệ màn hình Super AMOLED hỗ trợ dải động cao HDR. Các đánh giá ban đầu cho thấy màn hình hiển thị màu và độ sáng ấn tượng. Đó là đối thủ xứng tầm cho công nghệ True Tone trên iPad Pro của Apple.
Galaxy Tab S3 đi kèm chip 8 lõi Exynos 8996 từ Samsung hứa hẹn cho hiệu suất làm việc ấn tượng, và sản phẩm hoàn toàn có thể chạy các ứng dụng chuyên sâu và cung cấp khả năng sử dụng 2 ứng dụng đồng thời nhờ chế độ Multi-Window.
Khi nói đến RAM và bộ nhớ trong, Tab S3 đi kèm RAM 4 GB và bộ nhớ trong 32 GB, tuy nhiên người dùng có thể bổ sung thêm 256 GB bộ nhớ lưu trữ nhờ khe cắm thẻ microSD.
Máy tích hợp cổng USB-C thay vì microUSB cho khả năng sạc nhanh hơn Ảnh: Androidpit
Thiết bị cũng hỗ trợ các kết nối như Bluetooth 4.2, GPS, Wi-Fi 11ac băng tần kép LTE Cat 6, nhưng không hỗ trợ NFC hay cảm biến hồng ngoại. Chất lượng cảm biến vân tay hoạt động tốt trong việc mở khóa thiết bị, cho phép xác minh tài khoản thay vì khai báo tài khoản/mật khẩu để vào web.
Mặc dù không phải đặc biệt quan trọng trên tablet nhưng Galaxy Tab S3 cũng vẫn đi kèm camera 13 MP phía sau và 5 MP phía trước, trong đó camera sau có đèn flash LED và khẩu độ f/1.9 giúp nâng cao khả năng chụp thiếu sáng.
Dung lượng pin 6.000 mAh ở bên trong Galaxy Tab S3 cho thời gian sử dụng ấn tượng đến 12 giờ khi xem video và thời gian chờ cũng khá tốt. Bạn có thể nạp pin qua cổng USB-C, sạc nhanh đầy pin trong khoảng 2,5 giờ.
Một tính năng quan trọng nữa trên Galaxy Tab S3 chính là S-Pen mới có đầu mũi nhỏ hơn 0,7 mm kèm độ nhạy áp suất được cải thiện - cao gấp 4 lần so với Apple Pencil.
S-Pen cho phép truy cập trình đơn Air Command thông thường để ghi chú, viết trên màn hình, dịch, zoom…
Bạn có thể sử dụng S Pen để giao tiếp với trình đơn Air Command trên Galaxy Tab S3 Ảnh: Androidpit
Phần mềm hoạt động
Galaxy Tab S3 vận hành trên nền tảng Android Nougat 7.0 cho trải nghiệm mọi thứ trơn tru và đơn giản với các ứng dụng được cài sẵn từ Samsung, Google và Microsoft. Tính năng Samsung Flow cho phép bạn kết nối không dây với các thiết bị tương thích để truyền tài liệu và đồng bộ hóa tin nhắn.
Thật dễ dàng để làm những gì mà bạn muốn với khả năng đa nhiệm, tuy nhiên khả năng làm mới nội dung là không ấn tượng. Ví dụ, khi sử dụng một ứng dụng tin nhắn, bạn sẽ không nhận được tin nhắn mới trong khi sử dụng ứng dụng khác.
Galaxy Tab S3 được trang bị phiên bản Android 7.0 mới của Google Ảnh: CNET
Vì thế, nếu đang tìm kiếm một thiết bị cao cấp chạy hệ điều hành Google để đối đầu với iPad Pro thì Galaxy Tab S3 là đại diện tiêu biểu nhất. Tuy nhiên, có một lưu ý là thiết bị không đi kèm phụ kiện bàn phím và người dùng phải mua thêm. Hiện tại, sản phẩm này đang được chào bán với mức giá 16,49 triệu đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.