Samsung quay lưng Android Wear, ủng hộ Tizen

25/05/2016 10:51 GMT+7

Trong một báo cáo từ Fast Company, Samsung sẽ không sử dụng nền tảng Android Wear cho các thiết bị đeo của mình, thay vào đó hãng tiếp tục tập trung nỗ lực vào hệ điều hành Tizen riêng.

Báo cáo cho biết, CEO Samsung tuyên bố rằng Tizen đã được thêm rất nhiều tính năng giúp cải thiện tuổi thọ pin so với Android Wear. Công ty Hàn Quốc đã sử dụng hệ điều hành Tizen cho một loạt thiết bị khác nhau, chẳng hạn như Smart TV và tủ lạnh thông minh.
Thông tin này không phải là quá ngạc nhiên, bởi Samsung hiện tại chỉ phát hành thiết bị Android Wear duy nhất có tên Gear Live, một trong những thiết bị smartwatch đầu tiên chạy Android Wear trên thị trường. Kể từ thời điểm đó, Samsung đã sử dụng Tizen trong Galaxy Gear, bộ ba smartwatch Gear 2, Gear S và Gear S2.
Điều này có thể được coi là một đòn giáng mạnh vào nền tảng dành cho thiết bị đeo của Google, bởi Samsung là nhà cung cấp smartphone Android lớn nhất. Dẫu vậy, Android Wear vẫn được nhiều công ty sản xuất phần cứng khác ủng hộ, bao gồm những cái tên như Motorola, Huawei, LG…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.