Sàn tiền mã hóa Hàn Quốc bị hack mất 32 triệu USD

Thu Thảo
Thu Thảo
20/06/2018 17:35 GMT+7

Giá trị các đồng tiền mã hóa giảm sau khi Hàn Quốc có sàn giao dịch thứ nhì bị tấn công mạng trong vài tuần qua, làm dấy lên thêm lo ngại về các sàn giao dịch tài sản kỹ thuật số.

Theo Bloomberg, sàn vừa bị hack là Bithumb, sàn được trang Coinmarketcap.com xếp hạng 7 lớn nhất thế giới theo giá trị giao dịch. Bithumb cho hay tin tặc vừa trộm 35 tỉ won Hàn Quốc, tương đương 32 triệu USD, giá trị các đồng tiền mà hóa, trong đó có Ripple.
Sàn giao dịch đã tạm dừng việc rút và gửi tiền mã hóa, cho biết họ sẽ bồi thường cho người dùng bị thiệt hại và di chuyển tài sản của nhà đầu tư đến ví lạnh, vốn không kết nối với internet và có ít khả năng bị trộm cắp hơn.
Bitcoin, đồng tiền mã hóa phổ biến nhất thế giới, giảm 2% sau thông tin này, và hiện có giá 6.658 USD, theo trang Coinmarketcap.com. Từ đầu năm đến nay, giá bitcoin sụt 54%. Ripple, ethereum và litecoin cũng giảm giá cùng cổ phiếu một số hãng niêm yết ở châu Á có tiếp xúc với khoản đầu tư tiền mã hóa.
Sự nhiệt tình của nhà đầu tư dành cho tiền mã hóa giảm trong năm nay vì một loạt vụ tấn công mạng, trong đó có vụ trộm 500 triệu USD giá trị tiền mã hóa khỏi sàn giao dịch Nhật Bản Coincheck vào cuối tháng 1.
Tuần trước, một sàn giao dịch Hàn Quốc là Coinrail thông báo một số đồng tiền mã hóa có vẻ như đã bị hacker trộm, song không tiết lộ tổng giá trị bị trộm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.