Singapore thử nghiệm xe buýt tự hành

25/10/2016 11:12 GMT+7

Sau khi thành công với hệ thống xe buýt đưa đón, Singapore tiếp tục thử nghiệm xe buýt không người lái có khả năng chở đến 80 hành khách.

Theo Engadget, Singapore sẽ thử nghiệm một cặp xe buýt không người lái cỡ bự dài 12m với sức chứa 80 người. Các xe này sẽ hoạt động trong khu vực đảo Jurong West của Singapore, nơi tọa lạc của đại học Nanyang Technological University (NTU). Xe sẽ di chuyển giữa NTU và trung tâm hệ sinh thái công nghiệp CleanTech Park.
Đội ngũ đứng phía sau cuộc thử nghiệm này cũng đang tính đến việc phục vụ cho trạm xe lửa gần đó, giúp mở rộng các tuyến đường xung quanh bán kính 5 dặm. Chúng sẽ được trang bị cảm biến và các tính năng để có thể vận hành an toàn mà không cần đến tài xế. Các xe buýt điện sẽ được sạc tại các trạm hoặc ga thông qua các cột sạc có sẵn.
Hệ thống xe buýt điện tự lái mới đem đến nhiều lợi ích cho giao thông Singapore Ảnh Engadget
Bên cạnh đó, một công cụ giám sát thời gian thực phát hiện sớm những vấn đề trong hệ thống điện kéo cũng sẽ được phát triển như là một phần của dự án này. Công nghệ này sẽ cho phép theo dõi đồng hồ nhưng không làm gián đoạn các hoạt động vận hành khác.
"Nỗ lực hiện nay trên toàn thế giới là tập trung vào những chiếc xe hơi. Vì vậy, thử nghiệm mô hình xe buýt tự hành lần đầu tiên ở Singapore sẽ nhằm mục đích cải thiện an toàn đường bộ, giảm ùn tắc xe, giảm ô nhiễm…”, Phó chủ tịch nghiên cứu của NTU Lam Khin Yong chia sẻ với kênh NewsAsia.
Xe điện tự hành cỡ bự không phải là ý tưởng mới và đã có rất nhiều dự án thành công, trong đó nổi bật hơn cả là mẫu xe buýt tương lai của Mercedes-Benz thực hiện một chuyến đi 12 dặm xung quanh Amsterdam (Hà Lan) vào tháng 6 vừa qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.