Sinh viên xếp hàng dài tham dự cuộc thi lập trình trên máy tính

09/11/2016 08:00 GMT+7

Gần 1.000 sinh viên các trường đại học đã xếp hàng dài để làm thủ tục thi viết lập trình quy mô lớn được diễn ra tại Hà Nội.

Ngày 5.11, tại Hà Nội đã diễn ra vòng sơ loại cuộc thi Thử thách sáng tạo cùng Samsung 2016 - Samsung software challenge 2016. Đây là cuộc thi lập trình với quy mô lớn bậc nhất, lần đầu tiên được Samsung tổ chức tại Việt Nam. Từ 1.200 đơn xin đăng ký của sinh viên các trường đại học trên toàn quốc, ban tổ chức đã lựa chọn ra được 857 thí sinh tham dự vòng sơ loại.
Tại phần thi sơ loại này, thí sinh thực hiện bài thi dài 3 giờ với nội dung xoay quanh thuật toán cơ bản và kỹ năng lập trình trên máy tính (sử dụng 1 trong 3 ngôn ngữ lập trình C/C++/Java). Bài thi sẽ được chấm tự động trên hệ thống Samsung software certificate system. 200 thí sinh có kết quả tốt nhất được dự thi chung kết, diễn ra tại Trung tâm khảo thí - Đại học Quốc gia Hà Nội ngày 12.11.2016, từ đó lựa chọn ra 1 giải nhất, 5 giải nhì và 20 giải khuyến khích.
Chia sẻ tại cuộc thi, ông Huh Chang Wan, Phó tổng giám đốc Samsung Electronics Việt Nam, cho biết: “Ngày mới đến Việt Nam, tôi nhận thấy cơ sở vật chất phục vụ cho việc phát triển công nghệ thông tin còn hạn chế. Tuy nhiên, chỉ trong một thời gian ngắn, tôi đã chứng kiến sự trưởng thành, tiến bộ vượt bậc của những bạn trẻ tại đây. Sức sáng tạo của các bạn là vô cùng lớn, nếu được tạo điều kiện phát triển, năng lực của các bạn sẽ còn được phát huy hơn nữa”.Ông Huh Chang Wan cũng cho biết thêm “Thông qua cuộc thi này, Samsung mong muốn tạo ra một sân chơi bổ ích nhằm phát triển những tài năng trẻ trong lĩnh vực công nghệ thông tin tại Việt Nam”.
Ông Phạm Ngọc Thái, Trưởng phòng công nghệ cao, Trung tâm nghiên cứu và phát triển điện thoại di động Samsung Vietnam (SVMC) cho biết, năm 2015, Samsung cũng tổ chức một cuộc thi, yêu cầu sinh viên sáng tạo ra những ứng dụng, dịch vụ, game có ý nghĩa thực tiễn với người dùng. Tuy nhiên, chưa có nhiều bài thi xuất sắc được phát hiện.
“Thử thách sáng tạo cùng Samsung 2016 - Samsung software challenge 2016 tập trung vào nội dung xoay quanh thuật toán cơ giúp các sinh viên nắm vững những kiến thức nền tảng trước cũng như hiểu được tầm quan trong của kiến thức nền tảng này trong lập trình - điều các bạn đang còn thiếu và yếu”. Ông Phạm Ngọc Thái cũng cho biết những thí sinh giành thứ hạng cao của cuộc thi này sẽ có nhiều cơ hội nhận được học bổng của Samsung cũng như cơ hội được làm việc tại Samsung khi tốt nghiệp đại học.
Cuộc thi bắt đầu từ 7 giờ sáng, do đó từ 6 giờ đã có hàng trăm sinh viên có mặt để chờ vào cửa kiểm tra an ninh
Các thí sinh phải được kiểm tra chặt chẽ an ninh trước khi vào phòng thi
Các thí sinh hồi hộp bước vào phòng thi
Ban tổ chức đã nhận được 1.200 đơn xin đăng ký tham dự thi. 857 thí sinh đảm bảo yêu cầu đã bước vào kỳ thi ngày 5.11
Toàn bộ máy tính để các thí sinh làm bài thi đã được kiểm tra kỹ lưỡng, đảm bảo không có tài liệu, không kết nối internet…
Ông Huh Chang Wan, Phó tổng giám đốc Samsung Electronics Việt Nam cho biết: “Thông qua cuộc thi này, Samsung mong muốn tạo ra một sân chơi bổ ích cho giới trẻ Việt Nam, phát triển những tài năng trẻ trong lĩnh vực công nghệ thông tin”.
Những thí sinh được giải thưởng cao từ cuộc thi lần này sẽ có cơ hội để nhận được học bổng của Samsung cũng như được tạo điều kiện nếu thi tuyển dụng vào Samsung sau khi tốt nghiệp đại học
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.