Smartphone đón đầu chờ mạng 4G triển khai tại Việt Nam

23/08/2016 15:42 GMT+7

Dự kiến, phải tới cuối năm 2016, mạng di động 4G mới được cấp phép tại Việt Nam. Nhưng ngay từ những ngày đầu năm, smartphone chuẩn 4G đã đổ bộ hàng loạt vào thị trường di động trong nước.

Liệu chuẩn di động 4G có hơn 3G?
Khi thế hệ mạng thông tin di động thứ tư sắp chính thức đổ bộ tại Việt Nam, người dùng yêu thích công nghệ đã bắt đầu công cuộc săn lùng những thiết bị thông minh có tích hợp công nghệ kết nối chuẩn 4G để có thể đón đầu xu hướng.
Với băng thông rộng hơn, khả năng truyền tải dữ liệu nhanh hơn và dung lượng lớn hơn gấp nhiều lần so với thế hệ 3G hiện tại, mạng di động 4G được giới chuyên gia trong nước dự đoán sẽ tạo nên một diện mạo mới cho làng công nghệ số Việt Nam.
Mạng di động 4G cho phép người dùng xem phim và chơi game trực tuyến HD với tốc độ đường truyền cao; kết nối công việc, chia sẻ cảm xúc bằng định dạng âm thanh hoặc video trên nền tảng OTT cho bạn bè, người thân với độ trễ rất nhỏ…
Mạng di động 4G sẽ giúp người dùng trải nghiệm được nội dung giải trí đa phương tiện trên internet nhanh chóng hơn Ảnh: AFP
Xu hướng di động 4G
Kết quả từ những cuộc thử nghiệm trong năm 2016 đều cho thấy, mạng di động 4G do các đại gia như Viettel, Vinaphone hay MobiFone cung cấp đạt tốc độ cao, kết nối ổn định, có khả năng đáp ứng được nhu cầu làm việc, giải trí của người dùng Việt Nam.
Di động nói chung và smartphone nói riêng là lĩnh vực được áp dụng công nghệ mạng 4G hiệu quả, nhanh chóng nhất. Điều này giải thích tại sao, ngay từ đầu năm 2016, smartphone 4G đã đổ bộ hàng loạt vào thị trường trong nước, dù chuẩn mạng này vẫn chưa được cấp phép.
Với mong muốn chiếm lĩnh thị phần di động còn bỏ ngỏ, đồng thời đón đầu xu hướng mạng 4G đang bùng nổ trên toàn thế giới, lần lượt các nhà sản xuất lớn như Samsung, HTC, Sony hay ASUS… đều tung ra các mẫu smartphone 4G tại Việt Nam.
Chiếm lĩnh thị trường ngay cả khi chuẩn mạng chưa được cấp phép
Samsung có vẻ là nhà sản xuất nhiệt huyết nhất trong việc đưa về thị trường di động trong nước các mẫu smartphone chuẩn 4G. Ngoài các model điện thoại cao cấp như Note 5 trở lên, S6 trở lên thì ngay cả các mẫu di động dòng trung từ Galaxy A5 và thậm chí là dòng phổ thông giá rẻ từ J2 cũng trang bị chuẩn kết nối này.
Mẫu di động giá chưa tới 3 triệu đồng của Samsung cũng hỗ trợ kết nối 4G Ảnh: AFP
Ở tầm giá 3 triệu đồng, Samsung cũng là một trong số ít các nhà sản xuất dám đầu tư vào cuộc chơi smartphone 4G. Bởi nhìn sang các đối thủ như HTC, Sony hay ASUS, điện thoại hỗ trợ 4G đều nằm ở phân khúc tầm trung trở lên, thấp nhất cũng từ 7-8 triệu đồng.
Nói cách khác, dù chưa trở thành xu hướng buộc phải có trên smartphone, nhưng thị trường di động chuẩn 4G đã bắt đầu xuất hiện những màn đua tranh khốc liệt. Một khi mạng 4G được triển khai chính thức tại Việt Nam, cuộc đua này sẽ còn nóng hơn bao giờ hết.
Làm thế nào để nhận biết smartphone đang dùng có hỗ trợ 4G
Kiểm tra trên Website
- Thao tác bấm *#06# ngay trên bàn phím điện thoại của mình để kiểm tra Imei của thiết bị.
- Số Imei của điện thoại sẽ hiện trên màn hình. Bạn hãy ghi nhớ số Imei này.
- Truy cập vào website: Imei.info, nhập số Imei điện thoại của mình vào và kiểm tra.
- Sau khi kiểm tra thì sẽ có những dòng thông tin được hiện ra: Nếu thông tin về LTE và băng tần mạng 4G có nghĩa là điện thoại bạn có hỗ trợ. Nếu không có tức là di động bạn không hỗ trợ 4G.
Kiểm tra trực tiếp trên thiết bị di động
Nếu đang sử dụng smartphone chạy Android. Người dùng truy cập vào phần Cài đặt > Thêm (trong phần Không dây & Mạng) > Mạng di động > Loại mạng ưa thích.
Trong trường hợp, người dùng nhìn thấy dòng chữ 4G hoặc LTE trên màn hình điện thoại, nghĩa là sản phẩm được hỗ trợ mạng 4G. Ngược lại, màn hình điện thoại chỉ xuất hiện dòng chữ 3G/2G hoặc UTMS/GSM, đồng nghĩa với việc thiết bị không hỗ trợ mạng 4G.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.