Số hóa dữ liệu là xu hướng công nghệ quan trọng

22/08/2017 17:44 GMT+7

Tai khuôn khổ Hội nghị Nhà sáng tạo châu Á (Asian Innovators Summit - AIS 2017) diễn ra vào ngày 22.8, nhà cung cấp SAP đã có chia sẻ về đẩy mạnh khai thác sức mạnh dữ liệu dành cho các doanh nghiệp tại Việt Nam.

Dữ liệu nghiên cứu thị trường của Oxford Economics cho biết, dù đã có 84% doanh nghiệp trên toàn cầu tham gia khảo sát nhận ra ý nghĩa quan trọng của số hóa doanh nghiệp, nhưng hiện chỉ có 3% doanh nghiệp hoàn thành chương trình số hóa trên phạm vi toàn bộ tổ chức và tận dụng nó để tạo lợi thế cho doanh nghiệp.
Đây cũng là điều mà SAP và các nhà sáng tạo cùng nhau ngồi lại để đưa ra giải pháp tại AIS năm nay. Theo chia sẻ tại hội nghị, riêng ở Việt Nam, đã có một số doanh nghiệp ứng dụng số hóa doanh nghiệp, từ nhỏ tới lớn (như công ty đạm Phú Mỹ) ít nhiều gặt hái thành công khi giảm chi phí sản xuất tới 40% và tăng tốc chu kỳ sản xuất lên 50%.
Trong khi đó, doanh nghiệp nệm Vạn Thành cho biết, họ mất tổng thời gian 6 tháng để triển khai giải pháp SAP và đạt tăng trưởng 22%, giảm 17% chi phí sản xuất.
Tại hội nghị, SAP cũng đưa ra khuyến nghị, các tổ chức khu vực công và tư nhân tại Việt Nam cần đẩy mạnh khai thác sức mạnh dữ liệu hơn nữa để gia tăng giá trị của doanh nghiệp.
Theo đại diện của SAP ở khu vực Đông Nam Á, điều thách thức nhất với các doanh nghiệp trong việc triển khai giải pháp số hóa không nằm ở công nghệ, mà nó nằm ở khâu quản lý quy trình thay đổi, thứ liên quan tới cả tư duy của doanh nghiệp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.