Sony tính bỏ smartphone tầm trung, tập trung phát triển phân khúc cao cấp

26/05/2017 07:31 GMT+7

Nhiều khả năng trong thời gian tới, Sony sẽ bỏ phân khúc smartphone tầm trung và chỉ tập trung vào việc phát triển các dòng smartphone cao cấp.

Theo XperiaBlog, Sony đã thông báo ngưng sản xuất các dòng thiết bị như Xperia X và Xperia X Compact. Đây là những sản phẩm được xếp vào phân khúc tầm trung.
Ngoài ra, vào năm ngoái Sony cũng từng ra thông báo khai tử dòng C và M. Đây đều là những mẫu máy thuộc phân khúc giá rẻ. Vì vậy, có thể thấy chiến lược kinh doanh của Sony đang có những thay đổi không nhỏ.
Hiện tại, mẫu smartphone cao cấp mới nhất của Sony là chiếc Xperia XZ Premium. Ngoài chip xử lý mới nhất từ Qualcomm, smartphone này còn đi kèm với màn hình 4K HDR, công nghệ máy ảnh đột phá Motion Eye để trở thành smartphone đầu tiên hỗ trợ quay phim chuyển động siêu chậm, mà cụ thể chế độ quay phim chuyển động chậm ở tốc độ 960 fps.
Về phần cứng, điện thoại trang bị màn hình 5,5 inch, tích hợp modem Snapdragon X16 LTE cho tốc độ tải về lên đến 1 Gbps, máy ảnh 19 MP ở phía sau với bộ nhớ xếp chồng lên cảm biến Exmor RS, hỗ trợ USB-C và cảm biến vân tay tích hợp vào nút Power.
Trước đó, chủ tịch của Sony là ông Kazuo Hirai cũng đã xác nhận hãng sẽ không rút lui khỏi thị trường di động, dù rằng trong thời gian gần đây Sony đang gặp nhiều khó khăn.
Chia sẻ vấn đề, ông Hirai cho biết Sony không phải là doanh nghiệp smartphone để cạnh tranh với các hãng lớn như Apple hay Samsung. Thay vào đó mục đích của Sony chỉ là duy trì hoạt động kinh doanh để giữ mối quan hệ với các nhà bán lẻ và nhà cung cấp dịch vụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.