Tận dụng ánh sáng mặt trời, sinh viên làm ổ cắm di động

29/10/2016 19:58 GMT+7

Hai sinh viên là Kyuho Song và Boa Oh, đến từ Học viện Mỹ thuật và Thiết kế tại Seoul, Hàn Quốc đã tạo ra mẫu ổ cắm sử dụng năng lượng mặt trời – ý tưởng trước nay chưa từng được xuất hiện.

Kết cấu của ổ cắm này khá đơn giản. Một mặt để cắm điện, sử dụng cổng cắm 2 chân khá thông dụng. Mặt còn lại có chứa một tấm pin mặt trời, giúp hấp thụ năng lượng, cung cấp điện năng cho các thiết bị di động. Bên cạnh đó, ổ cắm này còn miếng dính.
Nghĩa là người dùng có thể dễ dàng gắn ổ cắm này lên những nơi đón nắng như cửa sổ. Ngoài ra, ổ cắm điện thông minh này có thể mang đi bất kỳ nơi đâu, miễn là có ánh nắng. Theo chia sẻ, thời gian sạc đầy ổ cắm điện này là khoảng 5 đến 8 tiếng, cung cấp được khoảng 10 tiếng sử dụng.
Ổ cắm điện thông minh của 2 sinh viên Hàn Quốc Ảnh: AFP
Để làm được điều đó, ổ cắm của 2 sinh viên Hàn Quốc còn chứa viên pin dung lượng 1.000 mAh bên trong. Viên pin này có thể thắp sáng bóng đèn điện 60 watt trong 20 tiếng liên tục. Tuy nhiên, nếu để sạc đầy một chiếc smartphone thông dụng, viên pin nói trên là chưa đủ cung cấp năng lượng.
Chia sẻ về kế hoạch phát triển trong tương lai, Kyuho Song và Boa Oh cho biết sẽ nghiên cứu để tăng dung lượng, đồng thời rút ngắn thời gian sạc pin. Sản phẩm hiện tại vẫn đang tiếp tục được thử nghiệm và sẽ sớm được đưa ra thương mại hóa trong tương lai gần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.