Tỉ phú Elon Musk muốn tạo mặt trời nhân tạo để làm ấm sao hỏa

06/10/2015 19:20 GMT+7

(TNO) Tỉ phú trẻ tuổi người Mỹ Elon Musk vẫn tiếp tục đeo bám tham vọng du hành đến sao hỏa và biến hành tinh đỏ thành ngôi nhà thứ hai cho con người, theo trang Mashable (Mỹ).

(TNO) Tỉ phú trẻ tuổi người Mỹ Elon Musk vẫn tiếp tục đeo bám tham vọng du hành đến sao hỏa và biến hành tinh đỏ thành ngôi nhà thứ hai cho con người, theo trang Mashable (Mỹ).

Elon Musk, CEO của tập đoàn hàng không vũ trụ SpaceX, người từng đưa ra giải pháp đánh bom nhiệt hạch để làm ấm Sao Hỏa - Ảnh: ReutersElon Musk, CEO của tập đoàn hàng không vũ trụ SpaceX, người từng đưa ra giải pháp đánh bom nhiệt hạch để làm ấm Sao Hỏa - Ảnh: Reuters

Phát hiện về nguồn nước trên sao hỏa gần đây đã gây chú ý mạnh đến rất nhiều người với hi vọng hành tinh này sẽ là nơi phù hợp cho sự sống của loài người, và tất nhiên trong số đó cũng có Elon Musk, CEO của tập đoàn hàng không vũ trụ SpaceX và xe điện Tesla. Thậm chí trong tháng 9 vừa qua tỉ phú trẻ tuổi người Mỹ này còn đưa ra giải pháp đánh bom nhiệt hạch để làm ấm khí hậu của sao hỏa, dọn đường cho loài người lên sinh sống.

Tuy nhiên lần này Musk đã gợi ý thêm một giải pháp khác mang tính nhân đạo hơn, thay vì đánh bom nhiệt hạch thẳng vào hành tinh này, ông sẽ cho những quả bom nổ ở khu vực bầu trời của 2 cực Sao Hỏa nhằm tạo nên mặt trời nhân tạo.

Những mặt trời tí hon này sẽ giống với mặt trời ở trái đất chúng ta, tuy nhiên chúng chỉ có thể tồn tại trong một thời gian ngắn. "Đơn giản nếu bạn có hai mặt trời tí hon ở hai cực sao hỏa, chúng sẽ làm ấm khí hậu của hành tinh này", Musk giải thích khi được hỏi vì sao cần tạo mặt trời ở sao hỏa.

"Theo đó chúng ta có thể biến đổi cácbon điôxít đông lạnh thành dạng khí, làm bầu khí quyển trở nên đậm đặc hơn và làm ấm nhiệt độ nước. Tất cả những yếu tố này sẽ tạo nên hiệu ứng nhà kính và từ đó có thể làm ấm nhiệt độ của cả hành tinh này", Musk chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.