Tin tặc vượt mặt chip an ninh 'bất khả xâm phạm' của Apple

19/08/2017 15:06 GMT+7

Để Touch ID trên iPhone 5S được an toàn, Apple giới thiệu chip bảo mật Secure Enclave Processor (SEP) được mô tả có tính an toàn tuyệt đối, tuy nhiên nó mới đây bị tin tặc vượt mặt.

Theo PhoneArena, SEP là chip được tìm thấy trong hầu hết thiết bị do Apple tạo ra với mục đích giữ các dữ liệu người dùng (mật khẩu, dấu vân tay và mọi thứ khác đòi hỏi mật mã) được đảm bảo. Chip nhỏ bé này được giữ cách ly hoàn toàn với phần còn lại của thiết bị.
SEP có thể được xem như là một hộp đen cho iPhone, thậm chí phần mềm điều khiển của nó cũng được mã hóa khiến không ai có thể nhìn thấy chip này thực sự đang làm gì.
Mặc dù vậy, lớp bảo mật này đã bị xâm nhập sau khi một hacker có tên xerub phát hành khóa giải mã trên thư viện mở GitHub. Mặc dù vậy, dữ liệu người dùng được xử lý bởi SEP vẫn an toàn khi khóa giải mã này chỉ có thể phơi bày phần mềm chạy trong chip mà thôi.
Các chuyên gia an ninh cho rằng công ty sản xuất iPhone cần nhanh chóng vá lỗ hổng trước khi chúng bị khai thác bởi kẻ gian, tuy nhiên trong động thái mới nhất Apple dường như không quá lo lắng với việc khóa giải mã được phát hành.
Thậm chí, một nhân viên giấu tên của Apple tuyên bố công ty không có kế hoạch tung bản vá lỗi firmware cho SEP ở thời điểm hiện tại. Điều này có nghĩa người tiêu dùng không nên quá lo lắng rằng thiết bị của họ có thể bị xâm nhập trái phép.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.