Trình duyệt Chrome có khả năng đọc định dạng âm thanh Lossless

16/01/2017 15:25 GMT+7

Trong thời gian tới, khi thấy một tập tin âm thanh theo chuẩn Lossless (FLAC), người dùng có thể sử dụng trực tiếp trình duyệt Chrome để nghe, chứ không cần dùng đến những công cụ giải mã riêng biệt.

Theo PCWorld, FLAC là chữ viết tắt từ Free Lossless Audio Codec, là một định dạng dùng để nén nhỏ dung lượng của một tập tin âm thanh mà không làm mất đi lượng tín hiệu vốn có.
Chrome sẽ có thêm khả năng đọc được định dạng âm thanh cao cấp FLAC Ảnh chụp màn hình
FLAC là một kiểu nén tập tin bảo toàn dữ liệu (lossless compression), đem lại chất lượng âm thanh cao hơn hẳn so với những định dạng thông thường như MP3, WMA, OGG, MPC, ATRAC, ACC hay Vorbis,..
Việc Chrome hỗ trợ định dạng FLAC là một tin vui đối với những người yêu thích âm nhạc, muốn trải nghiệm chất lượng âm thanh cao cấp trực tiếp trên trình duyệt web.
Tính năng nghe được FLAC trên Chrome từng được người dùng yêu cầu từ năm 2011. Hiện tại, Google mới "lắng nghe" ý kiến của người dùng.
Trong thông báo đưa ra, Google cho biết ở phiên bản Chrome 56 sắp được tung ra vào cuối tháng 1 này, người dùng có thể mở được tập tin FLAC ngay trên trình duyệt, và có các chức năng nghe cơ bản như play/pause, lựa chọn bộ lọc âm thanh và chỉnh volume.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.