Tự niềng răng bằng công nghệ in 3D

22/03/2016 07:46 GMT+7

Kênh CNN đưa tin nam sinh viên tên Amos Dudley ở New Jersey (Mỹ) vừa thành công trong việc tự niềng răng bằng công nghệ in 3D.

Kênh CNN đưa tin nam sinh viên tên Amos Dudley ở New Jersey (Mỹ) vừa thành công trong việc tự niềng răng bằng công nghệ in 3D.

Ảnh: Nextshark.comẢnh: Nextshark.com
Do hàm răng khấp khểnh, anh từng đeo niềng răng từ thời bé nhưng không duy trì được vì chi phí làm răng khá cao. Mong muốn được tươi cười thỏa thích, chàng sinh viên đang theo học tại Học viện Công nghệ New Jersey mua nguyên vật liệu trên mạng và quyết tâm tự chỉnh răng.
Sử dụng máy in 3D tự chế ở nhà cùng máy in 3D tối tân ở trường, Dudley đã in mẫu răng cũ thành một khay hàm nhựa không độc; sau đó tính toán chính xác khoảng cách của các răng lệch cần di chuyển. Đây là phần khó nhất vì cần có kiến thức nha khoa nhất định.
Tiếp đến, Dudley in 12 mẫu hàm với các khoảng cách răng đã tính toán và bắt đầu quá trình niềng răng. Kết quả, thay vì mất 8.000 USD (gần 200 triệu đồng) cho nha sĩ, chàng sinh viên chỉ mất khoảng 60 USD (chưa đến 1,5 triệu đồng) và 16 tuần để có được hàm răng đều tăm tắp (ảnh).
Nhiều người khen ngợi phát minh của Dudley và đề nghị anh rao bán sản phẩm này. Tuy nhiên, Dudley vẫn chưa có kế hoạch cụ thể.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.