Việc sửa chữa tuyến cáp quang biển IA trễ hơn 4 ngày

16/07/2016 12:58 GMT+7

Do có một số thay đổi trong kế hoạch, tuyến cáp quang biển Liên Á (IA) dự kiến sẽ hoàn tất việc sửa chữa vào sáng 24.7.

Trước đó, theo thông tin từ nhà mạng Viettel, tuyến cáp quang biển IA bị sự cố từ cuối tháng 6. Dự kiến ban đầu, tuyến cáp quang biển này sẽ được tiến hành sửa chữa từ ngày 12 - 19.7. Trong quá trình sửa chữa, IA bị ngắt nguồn điện dẫn đến toàn bộ lưu lượng đi qua nó tạm dừng.
Tuy nhiên, kế hoạch sửa chữa đã có thay đổi, và việc sửa tuyến cáp quang biển IA bắt đầu từ ngày 15.7, kéo dài cho đến 7 giờ sáng 24.7 mới hoàn thành.
Đây là kế hoạch mới nhất vừa được đối tác Tata - đơn vị chủ quản tuyến cáp quang biển Liên Á phân đoạn Singapore thông báo tới các nhà mạng Việt Nam.
Hiện tại, tuyến cáp quang IA đang được nhiều nhà mạng sử dụng như Viettel, FPT Telecom, CMC Telecom, VNPT..., tuy nhiên, lưu lượng sử dụng không quá nhiều.
Việc sửa chữa này cũng sẽ khiến cho truy cập internet đi quốc tế chậm lại, trong khi đó kết nối internet trong nước diễn ra bình thường.
Được biết, tuyến cáp quang biển Liên Á (IA) được chính thức khai trương từ ngày 6.11.2009 kết nối Singapore, Việt Nam, Philippines, Hồng Kông, Nhật Bản với tổng chiều dài 6.800 km và có tốc độ truyền dữ liệu theo thiết kế lên tới 3,84 Tbps, với tổng số vốn đầu tư ban đầu là 200 triệu USD.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.