Viễn cảnh phòng tắm thông minh

18/09/2015 16:35 GMT+7

(TNO) “Bác sĩ” dưới dạng kính treo tường thông minh chẩn đoán bệnh tật và nhà tư vấn làm đẹp rô bốt sẽ có mặt trong phòng tắm nhà bạn trong tương lai.

(TNO) “Bác sĩ” dưới dạng kính treo tường thông minh chẩn đoán bệnh tật và nhà tư vấn làm đẹp rô bốt sẽ có mặt trong phòng tắm nhà bạn trong tương lai.

Kính thông minh kiểm tra sức khỏe - Ảnh chụp màn hình Bathrooms.com
So với những dự đoán của tiến sĩ Ian Pearson (Anh) về phòng tắm tương lai, bàn chải đánh răng điện tử hóa ra lại là thiết bị vệ sinh cấp thấp nhất trong vòng 25 năm nữa.

Theo thông tin trên website Bathrooms.com, tiến sĩ Pearson mô tả: “Vào năm 2025, phòng tắm sẽ được kết nối công nghệ Internet of Things (IoT), và đến năm 2040, rô bốt có thể làm vệ sinh cho phòng tắm của bạn”.

Bên cạnh công việc giữ vệ sinh, các rô bốt có thể mát xa và thậm chí tắm táp cho chủ nhân, cũng như trang điểm và làm móng tay, chân cho họ.

Ngoài rô bốt, kính treo tường thông minh cũng xuất hiện bên trong phòng tắm tương lai, kiêm chức năng bác sĩ tại gia lẫn tư vấn kiểu tóc và khuynh hướng thời trang mỗi ngày cho người dùng.
Tiến sĩ Pearson dự đoán kính thông minh sẽ được làm từ màn hình OLED với độ mỏng được ép xuống mức mm, kết nối hoàn toàn với internet và được tích hợp các camera độ phân giải cao.

Theo đó, kính treo tường có thể được sử dụng để thực hiện kết nối với bác sĩ, hoặc có chức năng quét tròng mắt để phát hiện bệnh tật, và một số tấm kính có thể được lắp nhiều cảm biến hóa chất để thu thập mẫu hơi thở của người dùng.

Ngoài ra, tường phòng tắm được phủ lớp polymer đặc biệt, hiển thị hình ảnh phù hợp với gu từng người cũng như các tính năng giải trí khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.