Vivo giới thiệu smartphone trang bị cảm biến vân tay nhúng vào màn hình

29/06/2017 06:46 GMT+7

Tại triển lãm MWC đang diễn ra ở Thượng Hải (Trung Quốc), Vivo giới thiệu nguyên mẫu smartphone dựa trên Xplay6 được trang bị cảm biến vân tay nhúng bên trong màn hình mới đến từ Qualcomm.

Theo Engadget, đã có nhiều thông tin cho biết Apple và Samsung đang tìm cách phát triển công nghệ cảm biến vân tay nhúng dưới màn hình hiển thị, tuy nhiên Vivo mới là công ty đầu tiên trình diễn sản phẩm với công nghệ hiện đại này.
Cụ thể, Vivo đã sử dụng giải pháp cảm biến vân tay Sense ID mới nhất đến từ Qualcomm mà công ty sản xuất chip cũng trình diễn tại MWC Thượng Hải. Cảm biến vân tay siêu âm mới nhất của Qualcomm có những đặc điểm nổi bật như nhúng dưới màn hình OLED dày đến 1,2 mm, cũng như làm việc tốt ngay cả khi nhúng dưới nước.
Cảm biến vân tay của Qualcomm cũng có khả năng chịu bụi bẩn và mồ hôi da tốt hơn so với màn hình cảm ứng thông thường. Nó có thể hoạt động dưới bề mặt kim loại lẫn thủy tinh nhưng thay đổi kích thước bề dày khác nhau, bao gồm 0,8 mm với thủy tinh và 0,65 mm với nhôm.
Công nghệ hiện chỉ giới hạn quét vân tay tại một điểm quy định Ảnh: Vivo
Mẫu thử nghiệm được trình diễn bởi Vivo cho phép người dùng tiến hành các công việc đăng ký dấu vân tay quen thuộc, tuy nhiên người dùng sẽ phải đặt ngón tay vào một khu vực được đánh dấu trên màn hình, nằm ngay phía trên nút dấu vân tay cũ. Sau khi hoàn tất, người dùng có thể mở khóa điện thoại bằng cách chạm vào cùng một điểm bằng ngón tay đã đăng ký. Thử nghiệm với các ngón tay khác, điện thoại không thể mở khóa.
Quá trình thử nghiệm của Engadget cho thấy cảm biến vân tay hoạt động đúng như quảng cáo. Tuy nhiên, tốc độ nhận dạng vân tay chậm hơn đáng kể khi mất khoảng 1 giây thay vì tức thời như hầu hết smartphone gần đây. Bên cạnh đó, diện tích nhận dạng cũng khá nhỏ. Điều đó có nghĩa giải pháp tích hợp cảm biến vân tay vào toàn bộ màn hình vẫn chưa thể hoàn thiện. Theo dự đoán, nếu công nghệ này được áp dụng thì chi phí sản xuất sẽ tăng lên đáng kể.
Bên cạnh mẫu smartphone với cảm biến vân tay nhúng trong màn hình, Vivo cũng trình diễn công nghệ tương tự nhưng nhúng vào mặt sau thân kim loại của điện thoại, cho phép người dùng mở khóa ngay cả khi máy được đặt trong nước. Vì phương pháp mở khóa này có thể liên kết với ứng dụng camera nên nó có thể hữu ích cho những khoảnh khắc khi bạn muốn chụp ảnh dưới nước.
Cảm biến vân tay cũng làm việc với bề mặt kim loại ở mặt sau điện thoại Ảnh: Vivo
Đại diện của Vivo hiện chưa cung cấp thông tin thời gian sản phẩm áp dụng công nghệ mới có mặt trên thị trường nhưng theo Qualcomm, giải pháp của hãng sẽ có 2 đợt. Đầu tiên, bộ cảm biến làm việc với kính và kim loại sẽ được trang bị cho Snapdragon 660 và 630, sẽ được cung cấp đến các OEM trong tháng này.
Đối với cảm biến vân tay tiên tiến nhúng trong toàn bộ màn hình, nó sẽ có mặt trên cả nền tảng Snapdragon cũng như không phải nền tảng Snapdragon, tuy nhiên mẫu thương mại chỉ được cung cấp vào quý 4 năm nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.