Vô số ‘anh tài’ trên thị trường, đâu mới là thương hiệu TV chạy ‘hệ điều hành tốt nhất’?

20/04/2017 11:37 GMT+7

Trong thời đại công nghệ số lên ngôi, hệ điều hành Android đã giúp TV trở thành thiết bị thông minh thật sự, đáp ứng tốt nhu cầu giải trí của người dùng.

Với sự cải tiến mạnh mẽ và liên tục trên nền tảng này, Sony được giới chuyên môn đánh giá là một trong những đối thủ “nặng ký” trong cuộc đua này.

Theo báo cáo tháng 3.2017 của hãng nghiên cứu thị trường StatCounter, Android đã vượt qua hệ điều hành Windows của Microsoft để trở thành hệ điều hành phổ biến nhất thế giới. Đây quả là tin vui đối với người dùng đang sử dụng những thiết bị thông minh có hệ điều hành này.

Riêng đối với thị trường TV, Android TV đang dần trở thành một xu hướng, khi nhiều thương hiệu liên tục cho ra mắt các model smart TV chạy hệ điều hành Android. Nổi bật nhất trên thị trường hiện tại có thể kể tới thương hiệu Sony với dòng sản phẩm Bravia chạy hệ điều hành Android.

Sony là hãng đầu tiên cho ra mắt TV thông minh chạy hệ điều hành Android được viết riêng cho TV. Do đó, không mấy khó hiểu khi Android Sony có thêm nhiều tính năng mới lạ, chạy ứng dụng mượt và nội dung giải trí phong phú. Android trên TV Sony cũng được đánh giá là có giao diện đẹp mắt đi cùng kho ứng dụng Google Play được cập nhật thường xuyên, nhiều tính năng chia sẻ thông minh…

Bên cạnh đó, công nghệ hình ảnh tiên tiến cũng giúp mang lại chất lượng hiển thị xuất sắc, nội dung giải trí phong phú với hệ điều hành Android Sony TV.

Nói về quá trình cho ra đời dòng sản phẩm Android TV, năm 2016, Sony đã giới thiệu đến thị trường dòng sản phẩm Bravia 4K HDR chạy hệ điều hành Android 6.0 Marshmallow mới nhất hiện nay và còn được hỗ trợ để có thể nâng cấp lên phiên bản mới. Sản phẩm này đã mang đến trải nghiệm hình ảnh và nội dung giải trí một cách chân thực và sống động nhờ sở hữu công nghệ hình ảnh chuẩn 4K HDR sắc nét.

Trong thời đại công nghệ số lên ngôi, một chiếc TV hiện đại không đơn thuần chỉ để xem các chương trình truyền hình như trước đây mà phải tích hợp công nghệ hình ảnh tiên tiến cùng nhiều tiện ích tạo nên một trung tâm giải trí thật sự. Hệ điều hành Android đã giúp TV trở thành thiết bị thông minh thật sự, đáp ứng tốt nhu cầu giải trí của người dùng. Với sự ra mắt hàng loạt sản phẩm, Sony được giới chuyên môn đánh giá là một trong những đối thủ “nặng ký” trong cuộc đua với các “anh tài” khác trên thị trường TV.

Theo kết quả khảo sát của Asia Plus, TV Sony được đánh giá có hệ điều hành hàng đầu
Theo kết quả khảo sát của Asia Plus, TV Sony được đánh giá có hệ điều hành hàng đầu

Thậm chí, Sony còn có phần có lợi thế hơn khi được đánh giá là thương hiệu TV đã gắn với các từ khóa thông dụng như chất lượng tốt, chính hãng và thiết kế hiện đại trong khi giá thành tương đối hợp lý.

Theo báo cáo đo lường mức độ nhận biết thương hiệu và hình ảnh thương hiệu TV vừa được Asia Plus thực hiện với hơn 2.000 đáp viên ngẫu nhiên trên cả nước, Sony được tới 54% người tham gia khảo sát nói chắc chắn sẽ mua sản phẩm này. Đáng lưu ý, trong cuộc đua với các thương hiệu khác, với tổng số 13 yếu tố nhận diện một thương hiệu được người tiêu dùng yêu thích, Sony liên tục giữ vị trí hàng đầu ở nhiều yếu tố như: Xuất hiện đầu tiên trong tâm trí khách hàng; Chất lượng tốt nhất; Hệ điều hành tốt nhất; Bền nhất; Tin tưởng nhất…

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.