Volkswagen đặt mục tiêu làm xe điện chỉ cần sạc pin 15 phút

28/08/2016 09:29 GMT+7

Hãng xe Đức Volkswagen (VW) đang tìm cách phát triển thế hệ xe điện (EV) mới với mục tiêu sạc nhiên liệu cực nhanh, chỉ 15 phút là có thể cho phép xe vận hành trong quãng đường gần 480 km.

Theo Engadget, trong tiết lộ mới nhất với tạp chí WirstschaftWoche của Đức, chủ tịch VW nói rằng công ty sẽ tham gia triển lãm Motor Show diễn ra vào tháng 10 tới tại Paris (Pháp) với dòng xe điện Golf nhỏ gọn kết hợp với không gian nội thất rộng rãi. Nhưng điểm ấn tượng nhất của dòng EV này chính là khả năng sạc nhiên liệu cực nhanh, cho phép mọi người có thể di chuyển quãng đường gần 500 km chỉ trong vòng 1/4 giờ sạc.
Kế hoạch trên cũng được CEO VW Matthias Müller xác nhận với trang AutoCar, như là cách để công ty xoa dịu cộng đồng kể từ sau bê bối gian lận thông tin khí thải. Công ty hứa hẹn sẽ đưa xe vào dây chuyền sản xuất cuối năm 2018 hoặc đầu năm 2019, nhưng sản phẩm chỉ tiếp cận thị trường vào năm 2025.
Công ty con của VW là Porsche gần đây cũng đặt kỳ vọng đưa dòng xe điện Model E vào dây chuyền sản xuất trong năm 2019. Theo TechCrunch, Porsche đang tiếp tục nghiên cứu và phát triển phương pháp sạc sử dụng nguồn điện 800v nhằm mang đến hiệu suất xe tối ưu.
Được biết, với Model S hiện tại của Tesla, xe có thể chạy quãng đường 90 km cho 1 giờ sạc từ nguồn 240v, đạt 80% pin sau khoảng 4 giờ sạc. Mặc dù điều đó cách xa con số mà VW công bố, nhưng đó là một tiêu chuẩn tốt trong bối cảnh hạ tầng hoặc trạm tăng áp chuyên dụng còn hạn chế như hiện nay.
Cũng theo tiết lộ của chủ tịch VW với WirstschaftWoche, công ty đang phát triển một dòng sedan EV mới hướng đến đường phố đô thị dựa vào MEB. Hệ thống mô-đun này hứa hẹn cũng có thể làm việc với những chiếc SUV hay coupe trong tương lai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.