Windows 10 Preview cho phép kết nối điện thoại Android với máy tính

27/07/2017 15:54 GMT+7

Như là một phần trong lời hứa tạo sự hòa hợp giữa máy tính và điện thoại, Microsoft đã mang đến cho thành viên Insider trải nghiệm một loạt tính năng tích hợp Windows với các thiết bị di động.

Theo Engadget, khi sử dụng máy tính Windows 10 Insider Preview (build 16251) và điện thoại của bạn chạy Android thì có thể kết nối với nhau để tiếp tục trải nghiệm duyệt web trên màn hình lớn hơn. Sau khi thiết lập xong, bạn chỉ cần sử dụng tùy chọn chia sẻ thông thường của trình duyệt để truy cập trang web trên màn hình máy tính với nội dung hiển thị lớn hơn.
Phiên bản Preview của Windows 10 hiện chưa hỗ trợ iPhone và nhiều tính năng mà Microsoft đã mang đến trong bản cập nhật Fall Creators Update, chẳng hạn như đồng bộ tài liệu.
Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng các tính năng như chia sẻ liên kết từ điện thoại trực tiếp đến máy tính Windows 10. Đây là tính năng đầu tiên trong số nhiều tính năng mà Microsoft có kế hoạch cung cấp nhằm tạo ra sự gắn kết giữa Android và iOS với Windows 10. Trong tương lai, công ty cũng sẽ cho phép các ứng dụng chia sẻ nội dung trực tiếp đến/đi từ máy tính cá nhân, cùng khả năng sao chép/dán nội dung từ khay nhớ chung.
Cùng với các tính năng mới nói trên, Microsoft cũng đang nâng cao trợ lý ảo Cortana trong bản Preview mới nhất của Windows 10. Cụ thể, bạn có thể xem các kết quả Cortana trong trợ lý ảo mà không cần khởi chạy trình duyệt web.
Khả năng này làm việc với phim ảnh, giá cổ phiếu, thời tiết, tình trạng chuyến bay và các tìm kiếm khác. Cortana cũng sẽ hỗ trợ “Hey Cortana, restart PC”, hoặc tắt, khóa hay đăng xuất khỏi hệ thống.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.