YouTube tại Việt Nam tràn ngập video khiêu dâm

21/06/2017 15:15 GMT+7

Nhiều người dùng tại Việt Nam phản ánh trang YouTube đang xuất hiện khá nhiều nội dung video khiêu dâm, đặc biệt việc tìm các video khiêu dâm này khá đơn giản.

Trao đổi với Thanh Niên, anh Xuân Thành (Q.10, TP.HCM) cho biết chỉ cần nhập từ khóa "new... 2017" hoặc "18+" là YouTube sẽ trả về hàng loạt kết quả tìm kiếm, trong đó có nhiều đoạn video khiêu dâm.
Theo anh Xuân Thành, việc YouTube xuất hiện nhiều video khiêu dâm sẽ rất nguy hiểm vì có thể bộ lọc của YouTube đang có vấn đề. Điều này sẽ ảnh hưởng nhiều đến việc xem video trên YouTube, nhất là đối với trẻ nhỏ.
Anh Nguyễn Hồng Phúc, một chuyên gia bảo mật hoạt động độc lập chia sẻ, những người đưa các đoạn video khiêu dâm lên YouTube đã thực hiện một phương pháp gian lận để qua mặt bộ lọc tự động của Google.
"YouTube có cơ chế chống nội dung 18+ bằng các máy quét tự động, nhưng trong trường hợp những đoạn video đang phát tán thì nội dung khung hình hiển thị đều được thu nhỏ lại chỉ khoảng 40%, bằng cách này máy quét của Google sẽ cho rằng tỷ lệ da người bị lộ là thấp nên sẽ cho qua", anh Hồng Phúc phân tích.
Như vậy, với những đoạn clip mang tính chất khiêu dâm đang được chia sẻ, chỉ có cách là người dùng phải gắn cờ báo cáo cho YouTube, và bên YouTube sẽ phải thực hiện việc kiểm duyệt thủ công cho từng nội dung video.
Theo quan sát của chúng tôi, các video khiêu dâm xuất hiện trên YouTube chỉ vừa được phát tán trong vài ngày trở lại đây, chủ tài khoản cũng đều là những thành viên mới. Tuy nhiên, việc cho hiển thị công khai sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến người dùng nhỏ tuổi, vốn vẫn thường sử dụng kênh YouTube làm nơi xem video trực tuyến.
Về vấn đề này, đại diện truyền thông của YouTube tại Việt Nam cho biết: "YouTube không phải là nơi dành cho nội dung và hình ảnh mang tính khiêu dâm đồi trụy. Những nội dung vi phạm chính sách chắc chắn sẽ bị gỡ bỏ khi người dùng của chúng tôi gắn cờ vi phạm".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.