Cửa hàng tự động đầu tiên 'trình làng' ở TP.HCM

26/11/2017 06:31 GMT+7

Chính thức khai trương vào ngày 20.11, cửa hàng tiện lợi không người bán đầu tiên ở VN tọa lạc trên đường Mạc Thị Bưởi, Q.1, TP.HCM đang thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Đây là “đứa con đầu lòng” của chuỗi cửa hàng tự động có tên gọi Toromart do Công ty CP Kootoro Services (Mỹ) đầu tư ở VN.
Để mua hàng, khách sẽ tải ứng dụng ví điện tử Toro về thiết bị điện tử cầm tay, tạo tài khoản và nạp tiền trực tiếp từ nhân viên hướng dẫn của cửa hàng hoặc từ tài khoản ngân hàng. Tất cả sản phẩm trong cửa hàng đều được trưng bày trong các máy bán hàng tự động.
Người mua chỉ cần lựa chọn sản phẩm trên màn hình cảm ứng rồi quét mã QR để thực hiện lệnh thanh toán, chứ không sử dụng tiền mặt. Hàng hóa sẽ được giao tự động phía dưới máy. Vì vậy, cửa hàng chỉ có một nhân viên đảm nhận việc hướng dẫn và nạp tiền cho khách. Còn khách hàng sẽ tự phục vụ từ A đến Z và không cần mất thời gian đứng chờ thanh toán ở quầy thu ngân theo kiểu truyền thống.
Danh sách thực phẩm bày bán tại Toromart khá phong phú, tương đối giống với các cửa hàng tiện lợi khác. Trong đó, chủ yếu tập trung vào nhóm hàng thực phẩm như: nước giải khát, bánh snack, kem, mì gói, cà phê, sữa... Cửa hàng cũng có đồ ăn nóng và có bố trí khu vực cho khách dùng tại chỗ.
Theo khảo sát, giá cả các mặt hàng tại Toromart tương đương với các cửa hàng tiện lợi như B’s mart, Ministop, Shop & Go... Tuy nhiên, trong thời gian đầu khai trương, cửa hàng tặng 20.000 đồng trong tài khoản cho tất cả các khách hàng khi tải ứng dụng và người dùng sẽ được khuyến mãi thêm 10% giá trị mỗi lần nạp tiền, nên giá cả hàng hóa tại Toromart rẻ hơn.
Đại diện Toromart cho biết từ ngày khai trương, lượng khách đến khá đông và cửa hàng nhận được nhiều phản hồi tích cực. Công ty dự tính sẽ mở tiếp cửa hàng thứ 2 vào tháng 12 tới và trong năm 2018 sẽ phủ khắp cả nước với chuỗi hơn 200 cửa hàng tiện lợi.
Mô hình bán hàng này còn khá mới mẻ với người dân TP.HCM nói riêng cũng như người VN nói chung. Cũng mới chỉ đưa vào hoạt động được chưa đầy 1 tuần nên cửa hàng còn nhiều điểm chưa hoàn thiện như: tủ hàng còn trống nhiều sản phẩm, không có túi (giỏ) đựng cho khách, ứng dụng bằng tiếng Anh, nên có thể sẽ hạn chế đối tượng khách hàng. Nhưng rõ ràng đây là một xu hướng tiết kiệm, nhanh chóng và tiện lợi cho cả người mua lẫn người bán.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.