Cựu lãnh đạo Liên Xô Gorbachev: 'Putin đã cứu nước Nga'

27/12/2014 19:07 GMT+7

(TNO) Cựu lãnh đạo Liên Xô Mikhali Gorbachev nói rằng Tổng thống Vladimir Putin đã cứu nước Nga thoát khỏi nguy cơ sụp đổ, theo hãng tin RT ngày 27.12.

(TNO) Cựu lãnh đạo Liên Xô Mikhali Gorbachev nói rằng Tổng thống Vladimir Putin đã cứu nước Nga thoát khỏi nguy cơ sụp đổ, theo hãng tin RT ngày 27.12.

Gorbachev nói Putin đã cứu nước Nga khỏi nguy cơ sụp đổ
Cựu lãnh đạo Liên Xô cũ Mikhali Gorbachev - Ảnh: Reuters
Trong buổi ra mắt cuốn sách mới có tựa Sau điện Kremlin ngày 26.12, cựu lãnh đạo Liên Xô Mikhail Gorbachev nói rằng: “Tôi nghĩ tất cả chúng ta, những công dân Nga phải nhớ rằng, ông Putin đã cứu Nga thoát khỏi bước đầu của sự sụp đổ”, theo Ria Novosti.
Ông Gorbachev cho rằng việc cứu nước Nga trong giai đoạn quyết định hiện nay là một “chiến công lịch sử”. Ông cũng nói thêm rằng, từ trước khi ông Putin nhậm chức, ông đã đánh giá Putin là một người có óc phán đoán tốt và tính kỷ luật cao.
Ngoài ra, ông Gorbachev còn đưa ra nhận định về tình hình ở Ukraine và sự mở rộng của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO). Theo ông, tình trạng mất cân bằng vũ trang ở Ukraine phải dừng lại và 2 bên phải cần họp bàn nghiêm túc, theo Itar-Tass.
Về quan ngại của Nga đối với sự mở rộng của NATO, ông Gorbachev cho rằng NATO bắt đầu thiết lập cơ sở trên toàn thế giới và Tổng thống Putin đã đúng khi lưu ý đến trách nhiệm của Mỹ, theo Itar-Tass.
Khi nói về tình hình trong nước, cựu lãnh đạo Liên Xô bày tỏ tin tưởng Nga sẽ vượt qua cuộc khủng hoảng, và nói thêm rằng vấn đề chỉ là "khi nào và cái giá là gì".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.