Cựu Tổng thống Bill Clinton bảo vệ vợ, đổ lỗi đảng Cộng hòa

27/09/2015 14:36 GMT+7

(TNO) Cựu Tổng thống Bill Clinton đổ lỗi cho đảng Cộng hòa và truyền thông dùng “chiêu” cũ để làm khó dễ chiến dịch tranh cử tổng thống của vợ mình, liên quan những rắc rối về email của bà Hillary Clinton.

(TNO) Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton đổ lỗi cho đảng Cộng hòa và truyền thông dùng “chiêu” cũ để làm khó dễ chiến dịch tranh cử tổng thống của vợ mình, liên quan đến những rắc rối email của bà Hillary Clinton, theo The New York Times.

Cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton đổ lỗi cho đảng Cộng hòa dùng chiêu cũ để gây khó dễ cho bà Hillary - Ảnh: ReutersCựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton đổ lỗi cho đảng Cộng hòa dùng chiêu cũ để gây khó dễ cho bà Hillary - Ảnh: Reuters
Trong một chương trình phỏng vấn của CNN sẽ lên sóng vào ngày 27.9, cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton đã lên tiếng bảo vệ vợ mình, cựu Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton, về những lùm xùm liên quan đến việc sử dụng email cá nhân trong công việc khi bà còn lãnh đạo Bộ Ngoại giao.
Ông Bill nói rằng bà Hillary đã xin lỗi vì chuyện dùng email cá nhân gây ra những rắc rối đó, và bà Hillary muốn chuyện bầu cử sẽ do người dân Mỹ quyết định.
Tuy vậy, cựu Tổng thống Mỹ cho rằng đảng Cộng hòa và môt số hãng truyền thông mang tính chính trị đã dùng chiêu cũ trong các mùa tranh cử tổng thống để làm khó dễ vợ mình. Ông nói rằng “chiêu” mà đảng Cộng hòa và các hãng truyền thông áp dụng đối với rắc rối email của bà Hillary lần này cũng giống như vụ bê bối mua bán đất Whitewater từng gây khó cho ông trong đợt tranh cử năm 1992.
Ông Bill Clinton khẳng định, những chiêu bài này thường xuyên diễn ra trong các mùa tranh cử tổng thống và lần này lịch sử lại lặp lại, người đang phải đối mặt là bà Hillary. Tuy vậy, cựu Tổng thống Mỹ rất tin tưởng vợ mình và nói rằng bà Hillary đang xử lý tốt rắc rối ấy, theo Reuters.
Cựu đệ nhất phu nhân Hillary Clinton hiện là ứng cử viên sáng giá của đảng Dân chủ trong cuộc đua tới Nhà Trắng. Tuy nhiên việc dùng email cá nhân cho công việc khi còn đương chức Ngoại trưởng Mỹ cũng gây cho bà không ít khó khăn. Bên cạnh những lần lời ra tiếng vào từ phía các ứng viên đảng Cộng hòa thì nhiều tờ báo Mỹ cũng liên tục đăng tải tin bài liên quan đến vụ việc này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.