Da bị mỏng, yếu do dùng kem trộn làm thế nào để phục hồi ?

02/05/2018 12:22 GMT+7

Hỏi: Da em bị mỏng, yếu do xài kem trộn. Hiện em đang vẫn dùng vì ngưng thì da nổi mẩn, rát rất khó chịu. Giờ em phải làm sao để da khỏe như xưa đây? (Thanh Trà - Vĩnh Long)

Đáp:
Thân chào bạn Thanh Trà
Lời đầu tiên xin cảm ơn bạn Thanh Trà đã tin tưởng gửi câu hỏi về cho chuyên mục Làm Đẹp. Với những thông tin miêu tả chi tiết mà bạn gửi đến thì chúng tôi có thể khẳng định là làn da của bạn đã bị nhiễm corticoid. Qua đây một lần nữa cảnh báo các chị em phụ nữ khi lựa chọn mỹ phẩm cần kiểm tra rõ nguồn gốc, xuất xứ, giấy chứng nhận an toàn, thành phần sản phẩm trước khi mua và sử dụng để tránh “tiền mất, tật mang”.
Với trường hợp của bạn Thanh Trà hiện tại chúng tôi xin đưa ra các biện pháp chăm sóc hồi phục da như sau:
Bước 1: “Cai nghiện” corticoid
Những sản phẩm kem trộn thường có khả năng làm trắng da, trị mụn hay nám tức thì là do chứa hàm lượng corticoid rất cao. Đây là một chất có tính chất gây nghiện nên nếu bạn ngưng sử dụng kem tức thời sẽ gây nên phản ứng ngứa rát, nổi mụn hàng loạt.
Chính vì thế, điều bạn Thanh Trà cần làm lúc này là “cai nghiện” cho da. Bằng cách ngừng sử dụng kem trộn từ từ. Bắt đầu bằng việc giảm liều lượng. Ví dụ bình thường bạn bôi khoảng một hạt đậu/ lần thì bây giờ bớt xuống chỉ còn một nửa. Tiếp đó là giảm số lần dùng trong ngày, sử dụng cách ngày. Cho đến khi da không còn bị ngứa rát ửng đỏ khi không dùng kem thì ngừng hẳn.
Bước 2: Tránh những tác động mạnh lên da
Dù không còn bị lệ thuộc vào corticoid nhưng lúc này làn da của bạn vẫn còn vô cùng nhạy cảm, mỏng yếu “mong manh dễ vỡ”. Thế nên, dù mặt có chi chít mụn thì bạn vẫn không được dùng kem để trị mụn ngay.
Đồng thời, không được để da tiếp xúc trực tiếp bởi ánh nắng mặt trời. Nếu không tia UV sẽ khiến tình trạng tổn thương da trở nên tồi tệ hơn. Không massage hay sờ lên mặt. Không tự ý nặn mụn sẽ gây viêm nhiễm. Không xông hơi hoặc dùng khăn nóng, đá lạnh thoa lên da.
Bước 3: Phục hồi làn da mỏng yếu, bị bào mòn
Ở bước này bạn Thanh Trà lưu ý một điều rất quan trọng là phải sử dụng mỹ phẩm dịu nhẹ, an toàn, chiết xuất từ thành phần thiên nhiên dành riêng cho da yếu, nhạy cảm. Đừng ham rẻ hay tiếc tiền mà mua những sản phẩm có chứa nhiều thành phần hóa học gây tổn hại thêm cho da.
Làm sạch da
Bạn có thể sử dụng nước muối pha loãng hoặc trà hoa cúc để rửa mặt loại bỏ bụi bẩn, sát khuẩn. Nếu như dùng sữa rửa mặt thì phải chọn sản phẩm dành riêng cho da nhạy cảm, không chứa chất tẩy rửa mạnh.
Rửa mặt làm sạch da
Rửa mặt làm sạch da
Cân bằng da
Sau khi rửa mặt bạn Thanh Trà hãy dùng toner để cân bằng lại độ pH cho da. Bạn hãy bớt chút thời gian làm nước hoa hồng để cân bằng da. Không nên dùng các loại toner điều chế vì rất dễ khiến da bị khô.
Sử dụng sản phẩm phục hồi tái tạo da
Để cung cấp dưỡng chất cần thiết, đẩy nhanh quá trình phục hồi, tăng cường sức đề kháng cho da, hãy sử dụng sản phẩm dưỡng chuyên biệt cho làn da nhạy cảm, bị tổn thương.
Bạn Thanh Trà và quý độc giả có thể tham khảo bộ phục hồi da chống lão hóa Sakura Restorative. Đây là bộ sản phẩm được khai thác nguồn thành phần chiết xuất tự nhiên an toàn, lành tính có khả năng hỗ trợ cải thiện cấu trúc sinh học da, nuôi dưỡng làn da nhạy cảm, bị tổn thương trở phục hồi từ từ.
Bộ dưỡng phục hồi da Sakura Restorative Set
Bộ dưỡng phục hồi da Sakura Restorative Set
Sakura Restorative Set bao gồm kem dưỡng phục hồi da ban ngày Sakura Restorative Day Cream; Kem dưỡng phục hồi da ban đêm Sakura Restorative Night Cream; Và serum dưỡng da chống lão hóa Sakura Restorative Serum bảo vệ và dưỡng da toàn diện.
Chiết xuất dạng serum và kem lỏng nhẹ nên sản phẩm dễ dàng thấm sâu vào hạ bì, giúp bổ sung dưỡng chất, dưỡng ẩm phục hồi làn da. Đồng thời làm mờ thâm sạm, nám, tàn nhang, đồi mồi cho làn da sáng khỏe. 
Ngoài ra, bạn Thanh Trà lưu ý là cần phải chống nắng đầy đủ cho da, uống đủ nước, bổ sung các loại rau củ quả giàu vitamin, khoáng chất vào chế độ ăn uống… Sau khi làn da đã được phục hồi khỏe hơn thì bạn kết hợp sử dụng sản phẩm an toàn để điều trị mụn.
Trên đây là những bước chăm sóc quan trọng nhất giúp phục hồi làn da bị tổn hại do kem trộn. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào bạn Thanh Trà hãy gửi về đến chuyên mục Làm Đẹp chúng tôi sẽ giải đáp một cách kỹ càng, chi tiết.
Bạn hãy bình tĩnh và kiên trì thực hiện các phương pháp chăm sóc da trên thì chắc chắn sẽ nhanh chóng cải thiện làn da của mình!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.